ตำรวจพัทยารวบแก๊งโจรกรรมมอไซค์ ชำแหละอะไหล่ซุกคอนโดฯ เปิดอู่บังหน้าขายอะไหล่ผี ผงะของกลางอื้อ

ตำรวจพัทยารวบแก๊งโจรกรรมมอไซค์ ชำแหละอะไหล่ซุกคอนโดฯ เปิดอู่บังหน้าขายอะไหล่ผี ผงะของกลางอื้อ เผยก่อเหตุจนจำไม่ได้ เหยื่อโดนซ้ำเติมหลังพิษโควิด 19 เพียบ เสียหายไม่ต่ำกว่าล้านบาท


ตำรวจพัทยา ตามรวบแก๊ง โจรกรรมรถจักรยานยนต์ ในพื้นที่จังหวัดชลบุรีผู้เสียหายหลายราย ขยายผลเป็นขบวนการ 3 ผู้ก่อเหตุรับสารภาพก่อเหตุในพื้นที่เยอะจนจำไม่ได้ เปิดอู่บังหน้าชำแหละอะไหล่รถจยย.ขายทอดตลาดออนไลน์ ยังเจอเช่าคอนโดฯย่านจอมเทียนซุกอะไหล่อีกเพียบ คาดมูลค่าความเสียหายไม่ต่ำกว่าล้านบาท


เมื่อเวลา 18.30 น.วันที่ 10 มิถุนายน 2564 พ.ต.ท.ผดุงพงศ์ ดุกสุขแก้ว รอง ผกก.สส. สภ.เมืองพัทยา พ.ต.ต.สุชาติ มานะการ สว.สส.ร.ต.อ.กฤษฎา หวานเสร็จ รอง สว.สส.ร.ต.อ.ดอกรัก สายโรจน์ รอง สว.สส.สภ.เมืองพัทยา พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองพัทยา ติดตามจับกุมแก๊งโจรกรรมรถจักรยานยนต์ ในพื้นที่ เมืองพัทยา ได้ตัวผู้ก่อเหตุทั้งหมด 3 ราย ทราบชื่อคือนาย ธนดุล พูลงิ้ว อายุ 23 ปี นายณัฐวุฒิ ผาระนัด อายุ 23 ปี นายอภิชาติ บุญค่ำ อายุ 22 ปี ได้ที่คอนโดมิเนียมแห่งหนึ่งย่านจอมเทียน ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ก่อนทำการขยายผลไปตรวจยึดของกลางจำนวนมากภายในอู่ซ่อมจักรยานยนต์ ไม่มีเลขที่ในพื้นที่ตำบลห้วยใหญ่ ชื่อร้านช่างแดนอะไหล่เดิม ได้ของกลางเป็นอะไหล่รถจักรยานยนต์ เป็นจำนวนมาก

ก่อนการจับกุมสืบเนื่องมาจาก มีเหตุโจรกรรมรถจักรยานยนต์ เกิดขึ้นในพื้นที่พัทยาและพื้นที่ใกล้เคียงในจังหวัดชลบุรี มีผู้เสียหายหลายราย ซึ่งได้รับความเดือดร้อนซ้ำเติมจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ลงพื้นที่หาเบาะแส จากกล้องวงจรปิดในจุดที่เกิดเหตุ และตลอดเส้นทางการหลบหนี จนกระทั่งทราบที่พักอาศัยของขบวนการโจรกรรมรถ เมื่อได้โอกาสจึงแสดงตัวเข้าจับกุม ที่คอนโดฯย่านจอมเทียน พร้อมของกลางเป็นอะไหล่ที่ซุกไว้ในห้องพัก ก่อนจะทำการขยายผลไปตรวจสอบที่อู่ช่างแดน อะไหล่เดิม ในพื้นที่ห้วยใหญ่ ก็พบของกลางอีกจำนวนมาก เป็นชุดสีรถ ล้อ เบาะรถจยย.กว่า 30 คัน และเป็นชิ้นส่วนอะไหล่ต่างๆที่ถูกชำแหละ วางโชว์ขายอย่างโจ๋งครึ่ม ให้กับลูกค้า นอกจากนี้ตรวจสอบยังพบว่ามีการวางขายในตลาดออนไลน์อีกด้วย
สอบถามกลุ่มผู้ก่อเหตุยอมรับว่าร่วมกันก่อเหตุจริง ซึ่งจะตะเวนก่อเหตุในพื้นที่จังหวัดชลบุรี ซึ่งก่อเหตุมากี่คันนั้นจำไม่ได้ เมื่อได้รถจยย.มาก็จะนำมาชำแหละแยกอะไหล่ ซึ่งอะไหล่บ้างชิ้นนั้นอ้างว่าได้รับซื้อมา แล้ววางขายในราคา 200 บาทขึ้นไป โดยจะไม่ประกอบขายยกคัน หลังจากชำแหละแล้วก็จะนำโครงรถไปโยนทิ้งลงในอ่างเก็บน้ำเพื่อไม่ให้เจ้าหน้าที่ติดตามเจอ เมื่อได้เงินมาก็จะมาแบ่งกันไว้ใช้จ่ายทั่วไป


เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองพัทยา ได้แจ้งข้อกล่าวหาร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ใกล้เคียง มาบูรณาการร่วมกัน เนื่องจากในทุกพื้นที่มีเหตุรถจักรยานยนต์สูญหายไป หากกพบมีหลักฐานว่าเป็นแก๊งเดียวกันก็จะให้แจ้งข้อกล่าวหาเพิ่งเติมเพื่อดำเนินคดี ตามกระบวนการทางกฎหมายต่อไป


นอกจากนี้ในวันพรุ่งนี้ทางเจ้าหน้าที่จะประสานขอกำลังเจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำ มาเก็บกู้ซากรถจักรยานยนต์ ที่ถูกโจรกรรมมา แล้วนำไปโยนทิ้งตามที่ผู้ก่อเหตุให้การ เพื่อเป็นของกลาง ดำเนินคดีกับขบวนการโจรกรรมรถจยย.ชำแหละอะไหล่ขาย เพื่อยากต่อการจับกุมของเจ้าหน้าที่ ส่วนมูลค่าความเสียหายคาดว่าไม่ต่ำกว่าล้านบาท