ตำรวจจับรถซิ่งดำเนินคดีหนัก หลังถูกเผยแพร่คลิปขณะนอนขี่รถลงโซเชียล

เมื่อเวลา16.00 น 11 มิถุนายน 2564 พ.ต.อ.เมฆาวิศ ประดิษฐ์ผล รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา ปฏิบัติหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษ และ ชุดสืบสวน สภ.เมืองพัทยา ดำเนินการตรวจสอบ ติดตามกรณีมีคลิปวิดีโอถูกเผยแพร่ในโลกโซเชียล ขณะชายวันรุ่น ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ด้วยความเร็ว ลักษณะนอนราบไปกับเบาะรถจักรยานยนต์ บนถนนสุขุมวิท(มุ่งหน้าอำเภอสัตหีบ) สร้างความหวาดเสียวให้กับประชาชน

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา ได้รับคำสั่งจากผู้บังคับบัญชาให้ดำเนินการตรวจสอบกรณีภาพคลิปในสื่อโซเชียลดังกล่าวจนสืบทราบว่า เมื่อวันที่ 8 มิถุนายน 2564 เวลาประมาณ 23.48 น. นาย กรกฤต หรือบีม อินทร์อ่อน อายุ 19 ปี สัญชาติไทย ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่น เวฟ125ไอ สีเทา-แดง หมายเลขทะเบียน 3 กฉ 9719 ชลบุรี กลับมาจากที่ทำงานเพื่อมุ่งหน้ากลับบ้านพักที่เขตจอมเทียน อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เมื่อได้ขับขี่รถจักรยานยนต์มาถึงที่เกิดเหตุ นาย กรกฤตฯ ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ในลักษณะซึ่งปรากฎตามคลิปข่าว โดยมีประชาชนผู้ใช้ทางร่วมกันทำการบันทึกคลิปวีดีโอไว้ แล้วนำไปเผยแพร่ในเฟสบุ๊ก

          หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา ได้ทำการเชิญตัว นาย กรกฤตฯ มาเพื่อทำการสอบถามเรื่องราวดังกล่าวจนรับว่า ตนเองเป็นบุคคลซึ่งปรากฏตามคลิปข่าวจริงพร้อมนำรถจักรยานยนต์คันก่อเหตุมาแสดงต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนำตัว นาย กรกฤตฯ ส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีในความผิดฐาน

1.ขับรถในลักษณะกีดขวางการจราจร

2.ขับรถประมาทหรือน่าหวาดเสียว อันอาจเกิดอันตรายแก่บุคคลหรือทรัพย์สิน

3.ขับรถในลักษณะที่ผิดปกติวิสัยของการขับรถตามธรรมดาหรือไม่อาจแลเห็นทางด้านหน้าหรือด้านหลัง ด้านใดด้านหนึ่งหรือทั้งสองด้านได้พอแก่ความปลอดภัย

4.ขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยหรือความเดือดร้อนของผู้อื่น

5.ขับรถจักรยานยนต์โดยไม่มีใบอนุญาตขับขี่

6.ขับรถจักรยานยนต์ไม่สวมหมวกนิรภัย

7.ใช้รถที่มีส่วนควบคุมหรืออุปกรณ์ไม่ครบถ้วน (กระจกมองหลัง)

8.เปลี่ยนแปลงสภาพรถ (ขอบล้อ)

ดําเนินคดีตามกฎหมายต่อไปทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจยังฝากถึงประชาชน ที่ใช้รถใช้ถนนและ เด็กวัยรุ่นที่คึกคะนองขับรถในลักษณะแบบนี้ ตามกฎหมายแล้วทางเจ้าหน้าที่มีสิทธิ์ ยึด รถจักรยานยนต์ของท่านได้ หากท่านขับขี่รถจักรยานยนต์ ในลักษณะแบบนี้ อาจทำให้เกิดอุบัติเหตุ ต่อตนเองและผู้อื่น