แก๊งบิ๊กไบค์ที่ยกล้อโชว์ นำรถจักรยานยนต์เข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว

แก๊งบิ๊กไบค์ที่จัดทริปเที่ยวเขาค้อ นอนภูทับเบิก แล้วยกล้อโชว์ นำรถจักรยานยนต์คู่ใจ เข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ แล้ว ขณะที่ตำรวจตั้งข้อหาหนัก ขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยของผู้อื่น ถือเป็นการฝ่าฝืน พ.ร.บ.จราจรทางบก พ.ศ.2522 โทษจำคุกไม่เกิน 3 เดือน ปรับไม่เกิน 2,000-10,000 บาท หรือทั้งจำและปรับ ส่งฟ้องศาลต่อไป


วันที่ 12 มิถุนายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่ มีเพจกลุ่มรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ ได้โพสต์คลิปวีดีโอ ขณะเดินทางมาเที่ยวที่ จ.เพชรบูรณ์ พร้อมระบุข้อความว่า “เมื่อแก๊งเทเลทับบี้มาเยือนเขาค้อ !! ทริปเที่ยวเขาค้อ นอนภูทับเบิก #สายบันเทิง #สายบันเทิงโซนกบินทร์บุรี #ขี่ตามสันดาน“ ซึ่งในคลิปดังกล่าว มีกลุ่มรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์จำนวนกว่า 10 คัน จอดรถรอสัญญาณไฟ บริเวณ 4 แยกไฟแดง ซับสมอทอด อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งอยู่บนทางหลวงหมายเลข 21 ถนนสายสระบุรี-หล่มสัก เมื่อสัญญาณไฟเขียว กลุ่มรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ดังกล่าว ก็ได้ขับรถออกตัวด้วยความเร็ว และส่งเสียงดัง ขับปาดซ้าย ปาดขวา เต็มถนน และสมาชิกบางราย ก็ขับยกล้อโชว์กลางถนน บริเวณหน้าตลาดสดทรัพย์สมอทอง ซึ่งเป็นย่านชุมชนในเขตเทศบาลตำบลซับสมอทอด อย่างน่าหวาดเสียว เป็นระยะทางกว่า 1 กิโลเมตร โดยไม่สนใจผู้คน และรถยนต์ รถจักรยานยนต์ที่วิ่งผ่านไปมา จนเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก ถึงการกระทำที่ไม่หวั่นเกรงและเย้ยต่อกฎหมาย เพราะนอกจากจะขับเร็วกว่ากฎหมายกำหนดแล้ว รถบางคันยังไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน
หลังเกิดเหตุ นายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ ได้มีคำสั่งให้โรงแรม รีสอร์ท ลานกางเต้นท์ งดรับนักท่องเที่ยว พร้อมทั้งประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตั้งจุดตรวจรถบิ๊กไบค์ทุกคัน
ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บึงสามพัน ได้ไล่ตรวจสอบกล้องวงจรปิด และสืบค้นเพจเฟสบุ๊คเพื่อเร่งติดตามตัวผู้กระทำความผิดมารับโทษตามกฎหมาย พร้อมออกหมายเรียก กลุ่มเทเลทับบี้ จำนวน 7 คน ให้มารับทราบข้อกล่าวหา


ล่าสุดเมื่อเวลา 10.30 น.วันนี้ กลุ่มบิ๊กไบค์ที่ใช้ชื่อว่า “กลุ่มเทเลทับบี้” ที่ถูกหมายเรียก จำนวน 4 ราย นำโดย นายอุเทน นุ่มสพาน หรือ เทน อายุ 45 ปี มีภูมิลำเนาอยู่บ้านเลขที่ 324 หมู่ที่ 17 ต.เมืองปัก อ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ยกล้อ ได้นำรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์คันที่ก่อเหตุ ยี่ห้อซูซูกิ GSX-R 1000 สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน 2 กธ กรุงเทพมหานคร 14 เครื่องยนต์ขนาด 999 ซีซี 4 สูบ 4 จังหวะ มาเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บึงสามพัน โดยมี พ.ต.อ.วิรัช ครบุรี ผกก.สภ.บึงสามพัน ทำการสอบสวนด้วยตัวเอง


โดย นายอุเทน นุ่มสะพาน เปิดเผยว่า สาเหตุที่ยกล้อในวันนั้น คือนานๆ ได้มาเจอกับพรรคพวกกลุ่มเดียวกัน เลยเกิดความคึกคะนอง อยากโชว์ โดยไม่ได้คิดถึงความปลอดภัยของผู้อื่น สุดท้ายนายอุเทน ได้ยกมือไหว้ขอโทษชาว อ.บึงสามพัน และ ชาว จ.เพชรบูรณ์ ทุกคน ต่อการกระทำดังกล่าว และจะไม่ทำพฤติกรรมแบบเช่นนี้อีก
ทางด้านด้าน พ.ต.อ.วิรัช ครบุรี ผกก.สภ.บึงสามพัน ได้ตั้งข้อหาหนัก คือขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยของผู้อื่น ถือเป็นการฝ่าฝืน พ.ร.บ.จราจรทางบก พ.ศ.2522 โทษจำคุกไม่เกิน 3 เดือน ปรับไม่เกิน 2,000-10,000 บาท หรือทั้งจำและปรับ และข้อหาขับรถเร็วกว่ากฏหมายกำหนด ปรับไม่เกิน 1,000 บาท ส่วนรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ Suzuki GSX-R 1000 สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน 2 กธ กรุงเทพมหานคร 14 คันที่ยกล้อ ซึ่งมีนายอุเทน เป็นคนผู้ขับขี่ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บึงสามพัน ได้ทำการยึดรถไว้เป็นของกลาง เพื่อรอพนักงานสอบสวนทำการรวบรวมหลักฐานส่งฟ้องศาลต่อไป
ส่วนอีก 3 ราย ที่เดินทางมาพบพนักงานสอบสวนตามหมายเรียก เจอข้อหาขับรถด้วยความเร็วเกินกว่ากฏหมายกำหนดปรับไม่เกิน 1,000 บาท และ มี 1 ราย ที่ไม่ติดป้ายทะเบียนปรับไม่เกิน 2,000 บาท