รวบแล้วแว้นเด็ก 10 คน ขับรถป่วนเมือง นายกฉุนไม่เคยเกิด จัดเวรยามเฝ้าระวัง

ตำรวจตามรวบ 10 เด็กแว้นอายุ 12-16 ปี ชาว อ.บ้านด่าน บุรีรัมย์ หลังจากขี่รถจักรยานยนต์ยกล้อไปมาในเขตเทศบาลบ้านด่าน หลายสิบรอบ จนสร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้าน นายก อบต.เผยในตำบลไม่เคยพบมาก่อน คาดอาจคึกคะนอง ให้กราบพ่อแม่ กราบ จนท.พร้อมสัญญาจะไม่ทำอีก ระบุหลังจากนี้ต้องเข้าเวรยาม

วันที่ 15 มิ.ย. 64 กรณีพลเมืองดี ถ่ายคลิปเด็กวัยรุ่นนับสิบคน ขับรถจักรยานยนต์ยกล้อบนถนนหลวงในเขตเทศบาล ต.บ้านด่าน อ.บ้านด่าน จ.บุรีรัมย์ หลายสิบรอบ จนโลกออนไลน์ออกมาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก เหตุเกิดคืนวันที่ 13 มิ.ย.ที่ผ่านมา

ล่าสุดตำรวจ สภ.บ้านด่าน อ.บ้านด่าน ได้แกะรอยตามจับกุมกลุ่มวัยรุ่นมาได้ทั้งหมดยกแก๊ง ยึดรถมาได้ 6 คัน มีการดัดแปลงสภาพรถทุกคัน และสามารถจับกุมกลุ่มวัยรุ่นที่ปรากฏในภาพมาได้ทั้งหมด 10 คน อายุตั้งแต่ 12-16 ปี เป็นชาว ต.วังเหนือ อ.บ้านด่าน ทั้งหมด โดยมี พ.ต.อ.นิรันดร์ แก้วอิน รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ มาคุมสอบสวนด้วยตนเอง

จากการสอบสวนเบื้องต้นวัยรุ่นทั้งหมดรับสารภาพว่าเป็นคนที่อยู่ในคลิป แต่ไม่ได้ตั้งใจมาก่อกวนชาวบ้าน นัดกันมาร้านสะดวกซื้อ แต่ช่วงนั้นไม่มีรถวิ่ง ประกอบกับอยากลองรถที่เพิ่งแต่งมา จึงยกล้อเล่น

ขณะที่นายสัญญา ชาญวิเศษ นายก อบต.วังเหนือ ได้มาควบคุมดูแลการสอบสวนอย่างใกล้ชิด พร้อมระบุว่า ที่ผ่านมาในเขต ต.วังเหนือ ไม่เคยมีเด็กแว๊นมาก่อน เพิ่งเจอเป็นครั้งแรก ยอมรับว่าทำให้ตำบลวังเหนือเสื่อมชื่อเสียง พร้อมกับให้เด็กกราบขอโทษผู้ปกครองและเจ้าหน้าที่ โดยหลังจากนี้จะมีการจัดเวรยาม หากพบแก๊งแว๊นรถอีก จะจับส่งตำรวจทันที นายสัญญา…กล่าว

ด้าน พ.ต.อ ชินกรณ์ ใจกล้า ผกก.สภ.บ้านด่าน กล่าวว่า จากการสอบสวนแล้ว เด็กไม่ได้ตั้งใจจะมาแว๊น แต่ด้วยความคึกคะนอง ที่นานๆจะได้ออกจากบ้านในตอนดึก จึงยกล้อโชว์เพื่อน ส่วนการแต่งรถเด็กรับว่าได้ดูวิธีมาจากยูทูป แล้วเอามาดัดแปลง อย่างไรก็ตามตำรวจจะต้องดำเนินคดีเปรียบเทียบปรับขั้นสูงสุด ทั้งข้อหาการดัดแปลงอุปกรณ์ส่วนควบรถ,ไม่มีใบอนุญาติขับขี่ ,ไม่สวมหมวกนิรภัย เพื่อให้เด็กเข็ดหลาบ