หนุ่มตกงานอ้างพิษโควิด19 ก่อเหตุลักทรัพย์ร้านตามสั่งย่านบางนาหาเงินซื้อข้าว

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 15 มิ.ย.พ.ต.อ.มนต์เสก ตระกูลพานิชย์ ผกก.สน.บางนา นำกำลังฝ่ายสืบสวน จับกุมตัว นายบุญอุ้ม หรือ ทิ้ง คำสุขุม อายุ 22 ปี ผู้ต้องหาคดีลักทรัพย์พร้อมของกลาง บัตรเติมเงินโทรศัพท์ค่ายดีแทค รวม 9 ใบ มูลค่ารวม 3,126 บาท และเสื้อยืดที่ผู้ต้องหาสวมใส่ในวันก่อเหตุ จำนวน 1 ชุด โดยสามารถจับกุมไว้ได้ที่หน้าบ้านเช่าภายในซอยเฉลิมพระเกียรติ ร.9 ซอย 14 แยก 18 แขวงหนองบอน เขตประเวศ กทม.

การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อเวลา 00.20 น. วันที่ 9 มิ.ย.ที่ผ่านมา ตำรวจได้รับแจ้งเหตุลักทรัพย์ในร้านขายอาหารตามสั่งและขายของชำ ภายในหมู่บ้านไพโรจน์ โครงการ 2 ซอย 3 แขวงบางนาเหนือ เขตบางนา กทม.จึงนำกำลังไปตรวจสอบพบทรัพย์สินของผู้เสียหาย เป็นสินค้าประกอบด้วยบัตรเติมเงินมือถือ และเงินในร้านจำนวนหนึ่งถูกขโมยไป เมื่อตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบภาพ นายบุญอุ้ม คนร้ายก่อเหตุได้อย่างชัดเจน จึงติดตามแกะรอยจนพบว่าเจ้าตัว เช่าห้องพักอยู่ในซอยเฉลิมพระเกียรติ ร.9 ซอย 14 แยก 18 และตามไปจับกุมไว้ได้

จาการสอบสวน นายบุญอุ้ม ยอมรับว่า ก่อนหน้านี้ทำงานอยู่ร้านอาหารแห่งหนึ่งย่านบางนา ต่อมามีวิกฤตไวรัสโควิด-19 ร้านต้องปิดตัว ทำให้ต้องตกงาน ไม่มีเงินแม้กระทั่งซื้อข้าวกินประทังชีวิต จึงคิดหาเงินทางลัด ด้วยการออกไปขโมยทรัพย์สินของผู้อื่น โดยวันเกิดเหตุได้เดินเท้าออกจากห้องพัก และพบ รถจักรยานซึ่งไม่ทราบว่าเป็นของผู้ใด จอดไว้อยู่กลางทางจึงได้ถือวิสาสะปั่นมุ่งหน้าไปที่บ้านหลังเกิดเหตุ ซึ่งเป็นร้านค้าขายอาหารตามสั่ง ที่ตนเองเคยไปใช้บริการมา 2-3 ครั้งแล้ว หลังจากก่อเหตุได้ปั่นรถจักรยานกลับมาจอดที่เดิม แล้วเดินกลับห้องพักเสมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ซึ่งเงินที่ได้ไม่กี่ร้อยก็นำมาซื้อข้าวกินจนหมดแล้ว เบื้องต้นจึงถูกแจ้งข้อหา ลักทรัพย์ในเคหสถานในเวลากลางคืน หรือรับของโจร ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.บางนา ดำเนินคดีตามกฎหมาย.