ตำรวจหนองคายขยายผลรวบยกแก๊งค้ากัญชายึดกัญชา142 กก. ขายออนไลน์

ตำรวจชุดสืบสวนภูธรจังหวัดหนองคาย รวบแก๊งค้ากัญชา ผู้ต้องหา 4 คน ของกลางกัญชา 142 กิโลกรัม สารภาพสั่งซื้อจากคนลาว นำมาขายออนไลน์

เมื่อเวลา 11.20 น. วันที่ 16 มิ.ย. 64 ที่หน้ากองกำกับการสืบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดหนองคาย พล.ต.ต.กิตติศักดิ์ จำรัสประเสริฐ ผบก.ภ.จ.หนองคาย, พ.ต.อ.สุรกิจ ค้วนเครือ ผกก.สส.ภ.จ.หนองคาย พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุม นายศตวรรษ ศิริวัฒน์ อายุ 49 ปี อยู่บ้านเลขที่ 51 หมู่ 3 ต.หาดคำ อ.เมืองหนองคาย , นายไสว ศรีสุระ อายุ 53 ปี อยู่บ้านเลขที่ 72 หมู่ 3 ต.โพธิ์ชัย อ.เมืองหนองคาย, นายจุลลินธ์ ศรีสงคราม อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 59 หมู่ 3 ต.โพธิ์ชัย และนายธนาดล เพ็งไธสง อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 41 หมู่ 5 ต.กวนวัน อ.เมืองหนองคาย พร้อมของกลางกัญชาแห้งอัดแท่ง 142 แท่ง น้ำหนักประมาณ 142 ก.ก.อาวุธปืนพกสั้น 1 กระบอก และเครื่องกระสุนปืน 9 นัด

พล.ต.ต.กิตติศักดิ์ จำรัสประเสริฐ ผบก.ภ.จ.หนองคาย กล่าวว่า พ.ต.อ.สุรกิจ ค้วนเครือ ได้สืบทราบว่ามีขบวนการค้ากัญชาในพื้นที่รับผิดชอบ จึงวางแผนจับกุม โดยเมื่อวันที่ 15 มิ.ย.64 เวลาประมาณ 14.30 น. ตำรวจจับกุมนายศตวรรษ ได้พร้อมของกลางกัญชา 70.5 กรัม ซื้อนายศตวรรษซัดทอดว่ารับมาจากนายไสว จึงติดตามจับกุมนายไสวได้ที่บ้าน เจอกัญชาของกลาง 93 กรัม นายไสวก็ซัดทอดต่อว่ารับมาจากนายจุลลินธ์อีกทีหนึ่ง ตำรวจตามไปจับกุมนายจุลลินธ์ ได้ที่บ้านพัก โดยพบกัญชาซุกซ่อนอยู่ในบ้านพัก 4 กระสอบ น้ำหนักประมาณ 140 ก.ก. โดยนายจุลลินธ์ รับสารภาพว่าเป็นแหล่งพักกัญชาให้กับนายธนาดล แต่ก็เป็นคนขายด้วยเช่นกัน จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้ขยายผลจับกุมนายธนาดลได้ที่บ้านพักพร้อมของกลางกัญชา 2.2 ก.ก. อาวุธปืนพกสั้น 1 กระบอก และเครื่องกระสุนปืน 9 นัด

                จากการสอบสวนนายธนาดล ให้การรับสารภาพว่า ตนได้ติดต่อซื้อกัญชาจากเพื่อนชาวลาวครั้งละประมาณ 100 ก.ก. ๆ ละ 3,000 บาท จากนั้นนำมาพักไว้ที่บ้านของนายจุลลินธ์ โดยจะขายออนไลน์ ขีดละ 1,500 บาท มีลูกค้าตามต่างจังหวัดสั่งซื้อ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) ไว้ในครอบครองเพื่อนจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย, เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) โดยผิดกฎหมาย และมีอาวุธเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน คุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองหนองคาย และ สภ.เวียงคุก ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.