จับแล้วหญิงสติไม่ดี ก่อเหตุทำร้ายร่างกายผู้อื่น บริเวณถนนเยาวราช

พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รอง ผบช.น./โฆษก บช.น. ขอแถลงกรณีเมื่อวันที่ 13 มิถุนายน 2564 เวลา 11.00 น. กล้องหน้าร้านทองตั้งเฮงเฮงถนนเยาวราช สามารถบันทึกวิดีโอ คนสติไม่ดี เป็นหญิงสวมเสื้อยืดสีแดง กางเกงขาสั้น รองเท้าแตะ ลักษณะเหมือนคนเร่ร่อน เดินผ่านมาบริเวณหน้าร้านทองตั้งเฮงเฮงฯ และได้ทำร้ายร่างกายหญิงสูงวัยด้วยการใช้มือตบ   เข้าที่บริเวณใบหน้าอย่างแรง จนหญิงดังกล่าวล้มลง นั้น

กองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้สั่งการให้ทาง  สน.พลับพลาไชย 2 ซึ่งเป็นพื้นที่รับผิดชอบ เร่งรัดดำเนินการหาตัว     ผู้กระทำความผิดดังกล่าวโดยเร็ว เพราะจะเป็นอันตรายต่อประชาชนที่สัญจรผ่านไปผ่านมาบริเวณถนนเยาวราช

ต่อมาวันที่ 15 มิถุนายน 2564 เวลาประมาณ 08.00 น. ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า พบหญิงที่มีอาการทางจิต คนเดียวกับที่ก่อเหตุทำร้ายประชาชนตามที่ปรากฏในคลิปวิดีโอข้างต้น นอนอยู่บริเวณริมฟุตบาท ตรงข้ามศูนย์เดอะฮับสายเด็ก ถ.ไมตรีจิต เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สน.พลับพลาไชย 2 จึงรีบเข้ามาควบคุมตัวหญิงดังกล่าวโดยเร็ว ตรวจสอบแล้วพบว่าเคยมีประวัติเข้ารับการรักษาอาการทางจิตมาก่อน  จึงยังไม่สามารถดำเนินคดีกับผู้ต้องหาได้ ต้องทำการส่งตัวไปบำบัดรักษาอาการทางจิตที่สถาบันจิตเวชก่อน ทั้งนี้ได้ส่งตัวหญิงดังกล่าวไปทำการรักษาที่ รพ.สมเด็จเจ้าพระยา ในช่วงบ่ายของวันเดียวกัน