ยึดเฮโรอีน ไอซ์ซุกป่าโกงกางกว่า 1 พันโล หากหลุดไปประเทศเพื่อนบ้านมีมูลค่ากว่า 500 ล้านบาท

หลังจากที่ พ.ต.อ.จตุรวิทย์ คชน่วม ผกก.9 บก.รน. สืบทราบว่ามีการนำเฮโรอีนชนิดผงขาว และไอซ์ มาซุกซ่อนในป่าโกงกางบริเวณคลองตำมะลังบ้านตำมะลังเหนือ หมู่ที่2 ต.ตำมะลัง อ.เมือง จ.สตูลจึงได้สั่งการให้ พ.ต.ท.บรรเจิด มานะเวช รอง ผกก.บก.รน. สนธิกำลังร่วมกับ น.อ.จุมพจน์ เสนาะพิณ รอง ผอ.ศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล จ.สตูล. พ.ต.ท.อภิสิทธิ์ ปะดุกา รอง ผกก.กก.สส.ตำรวจภูธร จ.สตูล และกำลังเจ้าหน้าที่ชุดมนุษย์กบจากชุดปฏิบัติการพิเศษกองเรือปฏิบัติการทัพเรือภาคที่ 3 นำเรือตรวจการณ์ไปตรวจสอบพบบริเวณดังกล่าว

ต่อมา เจ้าหน้าที่พบไอซ์และเฮโรอีนชนิดผงขาวตราสิงโตเหยียบลูกโลก บรรจุในถุงใบชาสีเขียวและแดงซุกซ่อนในลังพลาสติกใส่ผลไม้ เพื่อตบตาเจ้าหน้าที่เพราะดูจากภายนอกเหมือนเป็นลังใส่ผลไม้ โดยลังดังกล่าวกระจัดกระจายอยู่เป็นกองในป่าชายเลน และบางตระกร้าก็ลอยน้ำ เจ้าหน้าที่ได้ตรวจยึดไปที่สถานีตำรวจน้ำ 3 กก.9 บก.รน. (ตำรวจน้ำ จ.สตูล)

ในเบื้องต้นประมาณ 1200 กก.มูลค่าประมาณ 60 ล้านบาท หากสามารถส่งออกไปประเทศที่3จะมีมูลค่ากว่า 500 ล้านบาท พ.ต.ท.บรรเจิด มานะเวช กล่าวว่า ได้รับรายงานจากเจ้าหน้าที่ว่ามีการนำยาเสพติดเข้าในพื้นที่จึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ออกตรวจสอบ และพบยาเสพติดจำนวนมากจึงได้ตรวจยึดคาดว่าน่าจะนำมาพักเพื่อส่งต่อไปยังประเทศเพื่อนบ้านและนับว่าเป็นการตรวจยึดยาเสพติดรายใหญ่ที่สุดของ จ.สตูล