ตำรวจหนองคาย รวบแก๊งกัญชา 264 กก. ส่งขายออนไลน์

 ภูธรจังหวัดหนองคาย ขยายผลแก๊งค้ากัญชา รวบได้เพิ่มอีก 4 ราย ของกลางกัญชาแห้งอัดแท่ง 264 ก.ก. ยาบ้า 250 เม็ด ส่งขายออนไลน์

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 18 มิ.ย. 64 ที่หน้ากองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดหนองคาย พล.ต.ต.กิตติศักดิ จำรัสประเสริฐ ผบก.ภ.จ.หนองคาย, พ.ต.อ.สุรกิจ ค้วนเครือ ผกก.สส.ภ.จ.หนองคาย พร้อมตำรวจชุดสืบสวนได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมนายทัพพสาร ยางสุด อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 155 หมู่ 4 ต.มีชัย อ.เมืองหนองคาย, นางสาวณัชชา นันทะรัตน์ อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 61 หมู่ 1 ต.กวนวัน อ.เมืองหนองคาย, นายนริศพันธ์ รูปสวย อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 51 หมู่ 4 ต.มีชัย อ.เมืองหนองคาย และ น.ส.ศิริโสภา เขียวสุข อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 81 หมู่ 7 ต.หนองปลาปาก อ.ศรีเชียงใหม่ จ.หนองคาย พร้อมของกลางกัญชาแห้งอัดแท่ง 264 แท่ง น้ำหนักประมาณ 264 ก.ก. ยาบ้า 250 เม็ด อาวุธปืนพกสั้น 1 กระบอก กระสุนปืนขนาด .38 จำนวน 5 นัด พร้อมกล่องพัสดุสำหรับบรรจุห่อกัญชาส่งขาย

พล.ต.ต.กิตติศักดิ์ จำรัสประเสริฐ ผบก.ภ.จ.หนองคาย กล่าวว่า เมื่อวันที่ 16 มิ.ย.ที่ผ่านมา พ.ต.อ.สุรกิจ ค้วนเครือ ได้นำเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจับกุมแก๊งค้ากัญชาในพื้นที่ จ.หนองคาย ได้ผู้ต้องหา 4 คน และจากการขยายผลทำให้สามารถติดตามจับกุมผู้ต้องหาในครั้งนี้ได้อีก 4 คน โดยภายในระยะเวลา 2 วัน ยึดกัญชาได้ 406 ก.ก. ซึ่งพบว่าเป็นการสั่งซื้อขายออนไลน์ เจ้าหน้าที่จะทำการขยายผลตรวจสอบผู้เกี่ยวข้อง

ด้าน พ.ต.อ.สุรกิจ ค้วนเครือ ผกก.สส.ภ.จ.หนองคาย กล่าวว่า เมื่อได้ข้อมูลจากการขยายผล จึงไปตรวจสอบที่บ้านของนายทัพพสาร พบ น.ส.ณัชชา อยู่ในห้อง รีบเก็บของซ่องในกระเป๋าโน้ตบุ๊ค ซึ่งพบว่าเป็นยาบ้า 250 เม็ด จากนั้นนายทัพพสาร ได้ขี่รถจักรยานยนต์กลับมาที่บ้าน ตรวจสอบภายในห้องนอน พบกัญชาแห้งประมาณ 6.5 กรัม และอาวุธปืนพร้อมกระสุน รับว่าเป็นของตนเอง โดยนายทัพพสาร มีหน้าที่แพ็คกัญชาใส่กล่องพัสดุแล้วนำส่งตามใบสั่งซื้อ ได้ค่าจ้างกล่องละ 200 บาท และสารภาพกับตำรวจว่าได้ฝากกัญชาไว้กับนายนริศพันธ์ ที่เช่าบ้านอยู่ในชุมชนดอนดู่ เขตเทศบาลเมืองหนองคาย เจ้าหน้าที่จึงติดตามจับกุมที่ห้องพัก พบนายนริศพันธ์ และ น.ส.ศิริโสภา แฟนสาวอยู่ในห้อง โดยพบกัญชาตามที่นายทัพพสารกล่าวอ้างจริง ตรวจนับได้ 264 ก.ก. โดยนายนริศพันธ์ รับว่าเป็นคนเฝ้ากัญชา ได้เงินค่าจ้าง30,000 บาท และยังได้ค่าเช่าบ้านอีกเดือนละ 4,000 บาท

                เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา นายทัพพสาร นายนริศพันธ์ และ น.ส.ศิริโสภา ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 โดยผิดกฎหมาย , นายทัพพสารเจอข้อหามีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 5 โดยผิดกฎหมาย และแจ้งข้อหา น.ส.ณัชชา มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ไว้ในครอบครองผิดกฎหมาย.