“ผู้ช่วยฯรอย”เผยตำรวจ สภ.วัฒนานคร รวบคนร้าย ชิงทรัพย์ร้านทอง พร้อมของกลาง คาจุดสกัด

เมื่อวันที่ 23 มิ.ย ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) พล.ต.ท.รอย อิงคไพโรจน์ ผช.ผบ.ตร.และ รรท ผบช.ภ.2 ได้เปิดเผยว่า จากกรณี ที่ สภ.พระอินทร์ราชจว.พระนครศรีอยุธยา ได้รับรายงานเหตุ ว่าเมื่อ เวลาประมาณ 15.00 น. ของวันที่ 22 มิ.ย ที่ผ่านมาได้เกิดเหตุคนร้ายจำนวน 1 คน ก่อเหตุชิงทรัพย์ร้านทองเยาวราชเอเชีย ในห้างโลตัส บางปะอิน สภ.พระอินทร์ราชา จว.พระนครศรีอยุธยาได้สร้อยทองรูปพรรณน้ำหนักเส้นละ 1 บาทไปจำนวน 21 เส้น แล้วหลบหนีไปโดยใช้รถยนต์โตโยต้า วีออส ทะเบียนกษ 6547 นครสวรรค์ เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน ติดตามแกะรอยคนร้ายทราบข้อมูลว่าหลบหนีไปทาง จว.นครนายก มุ่งหน้า ปราจีน-สระแก้ว

ซึ่งต่อมา พล.ต.ต.ณัฐพงษ์ สัตยานุรักษ์ ผบก.ภ.จว.สระแก้ว ได้รับการประสานจากชุดสืบสวนติดตาม ให้ช่วยสังเกตุ ยานพาหนะคนร้าย และสกัดจับตั้งแต่เวลาประมาณ 18.00 น. จึงได้สั่งการทุก สภ.ตั้งจุดตรวจจุดสกัด จนกระทั่ง เวลาประมาณ 21.00 น.เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสายตรวจ สภ.วัฒนานคร จว.สระแก้ว ซึ่งตั้งจุดสกัด บริเวณหน้าสวนสมเด็จพระนเรศวร ถ.สุวรรณศร ได้พบรถยนต์คนร้าย กำลังมุ่งหน้าไปทาง อ.อรัญประเทศขับขี่มาถึงจุดตรวจ จึงได้เรียกตรวจค้น พบนายธราเทพ จันทร์แดงอายุ 34 ปี ขับขี่รถมาคนเดียว ผลการตรวจค้นพบ สร้อยคอทองคำจำนวน19 เส้น ซึ่งนายธราเทพฯ ให้การยอมรับว่าเป็นผู้ก่อเหตุชิงทรัพย์ร้านทองดังกล่าว แต่ทองตกหล่น ระหว่างวิ่งหลบหนีไป1 เส้น และตนได้แวะขายทองที่ร้านทองในเขตนครนายกไป1 เส้น เหลือทองตามจำนวนที่ถูกตรวจพบ

จึงประสานแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ. พระอินทร์ราชา ให้ทราบ และติดตามมาสมทบ ร่วมกันจับกุมตัวนายธราเทพฯ พร้อมของกลาง ขณะนี้ผู้ต้องหา และของกลาง อยุ่ที่ สภ.วัฒนานคร เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนการจับกุม และประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน จว.สระแก้ว มาตรวจเก็บ DNA ของผู้ต้องหาไว้ด้วยแล้วและเตรียมส่งมอบตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลาง ให้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ
.สภ.พระอินทร์ราชา รับไปดำเนินการตามกฏหมาย ต่อไป