จับแล้วคนร้าย ตระเวนลักเครื่องเสียงวัดในพื้นที่ จ.อำนาจเจริญ, อุบลราชธานี สุรินทร์

จับกุมตัว นายรังสี แสนเสาร์ อายุ 44 ปี ชาวพิบูลมังสาหาร อุบลราชธานี คนร้ายตะเวนลักเครื่องกระจายเสียงตามวัดต่างๆในเขต จว.อำนาจเจริญ, อุบลราชธานีและสุรินทร์และอาจจะมีที่อื่นๆ อีกโดยนายรังสีฯ ใช้รถยนต์ส่วนตัวขับเข้าไปในวัดแล้วลักเอาเครื่องเสียงและทรัพย์สินอย่างอื่นอีกหลายการหลายครั้งหลายครา จนในที่สุดก็จนมุมถูกตำรวจอำนาจเจริญจับกุมได้พร้อมเครื่องเสียงของกลาง ยังให้การปฏิเสธแต่ตำรวจมีภาพจากกล้องวงจรปิดที่วัดที่เกิดเหตุมัดตัวดิ้นไม่หลุดแน่นอน

วันที่ 19 มิถุนายน 2564 พระปลัดสาธิต อธิปัญญา ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดอำนาจเจริญมาแจ้งกับ พล.ต.ต.ธรรมจักร คงมงคล ผบก.ภ.จว.อำนาจเจริญ ว่า ประมาณกลางเดือน พ.ค. 2564 ที่วัดถูกคนร้ายลักเอาเครื่องกระจายเสียงราคาประมาณ 15,000 บาท และทรัพย์สินมีค่าหลายรายการ ถูกคนร้ายเข้ามาลักทรัพย์สินหลายครั้งจนที่วัดได้รับความเดือดร้อนมากไม่สามารถอยู่กันอย่างเป็นปกติสุข หลังเกิดเหตุก็ไม่เคยไปแจ้งความร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ   หลังทราบเรื่อง พล.ต.ต.ธรรมจักรฯได้เรียกเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนสอบสวนมาตรวจดูที่เกิดเหตุ เชิญมัคทายกและพระผู้บริหารวัดต่างๆในเขตอำนาจเจริญประชุมปรึกษาหารือเพื่อติดตามจับกุมตัวคนร้ายและป้องกันระวังเหตุมิให้เกิดเหตุทำนองนี้อีกต่อไป จากการสืบสวนพฤติการณ์ของคนร้ายไปตรงกับที่วัดที่ถูกคนร้ายก่อเหตุลักเครื่องกระจายเสียงเหมือนกันที่วัดบ้านนาเวียง ต.นาเวียง อ.เสนางคนิคม จว.อำนาจเจริญ กล้องวงจรปิดจับภาพรถของคนร้ายและมีพยานเห็นคนร้ายได้อย่างชัดเจน เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนได้เฝ้าติดตามคนร้ายคนทราบว่า  คนร้ายรายนี้คือ นายรังสี แสนเสาร์    จึงได้ขออนุมัติศาลจังหวัดอำนาจเจริญออกหมายจับนายรังสีฯ

จนกระทั่งวันที่ 25 มิ.ย. 2564 เวลาประมาณ 07.00 น. ได้เข้าจับกุมตัวนายรังสีฯที่บ้านพักได้พร้อมเครื่องกระจายเสียงหลายชุด รถยนต์คันที่ใช้ตะเวนก่อเหตุลักเครื่องกระจายเสียงและทรัพย์สินตามวัดต่างๆได้ จากการขยายผลยังทราบอีกว่า นายรังสีฯยังได้ก่อเหตุที่วัดบ้านราม อ.เมืองที จว.สุรินทร์ , ที่วัดที่ อ.กุดข้าวปุ้น และ อ.วารินชำราบ จว.อุบลราชธานี อีกด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้พยายามตรวจสอบว่านายรังสีฯ ไปก่อเหตุเช่นนี้ที่ใดอีกจะได้ดำเนินการตามกฎหมายทุกครั้งที่ไปกระทำความผิดมา ซึ่งเมื่อชาวบ้านทราบว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมคนร้ายที่ตะเวนลักทรัพย์ของวัดต่างๆมาได้ ต่างก็ดีใจและให้ตำรวจดำเนินคดีกับคนร้ายอย่างถึงที่สุด

  และขอความร่วมมือและแจ้งให้ประชาชนหรือมัคทายกหรือพระสงฆ์ที่ทราบและมีเหตุถูกคนร้ายลักทรัพย์ที่วัดไปโดยเฉพาะอย่างยิ่งเครื่องกระจายเสียงและพอคุ้นๆหน้าคนร้าย ขอให้ติดต่อมาที่ พล.ต.ต.ไพศาล ลือสมบูรณ์ รอง ผบช.ภ.3 โทร. ๐๘๔-๖๙๖-๙๖๙๖ ได้ตลอด ๒๔ ชม. จะประสานงานให้อย่างรวดเร็วทันที