ตร.นครบาล พบแล้ว ร้านอาหารเปิดเกินเวลา ย่านปทุมวัน

 จากกรณีที่ รายการเรื่องเล่าเช้านี้ นำเสนอคลิปเหตุการณ์ปาร์ตี้แห่งหนึ่งในร้านอาหาร ที่มีการอ้างว่าอยู่ย่านปทุมวัน ที่มีเพจเจ๊ม้อย วีพลัส เป็นผู้โพสต์ในสื่อออนไลน์ จนมีประชาชนให้ความสนใจอย่างมาก

ความคืบหน้าล่าสุด พลตำรวจตรีปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้สั่งการให้ตรวจสอบข้อเท็จจริง จนในเวลาต่อมาได้รับการรายงานจาก ผู้กำกับการ สน.ปทุมวัน ว่าจากการตรวจสอบในพื้นที่พบ ว่าร้านดังกล่าว ตั้งอยู่ที่ริมถนนเจริญเมือง แขวงรองเมือง เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร โดยมีนางสาววันทนา สุกใสยา อายุ 29 ปี เป็นเจ้าของร้าน และรับว่าคลิปวิดิโอดังกล่าวที่ปรากฏตามสื่อโซเชียลมีเดีย และรายการข่าว เป็นคลิปวิดีโอที่ตนถ่ายเองและโพสลงเฟสบุ๊กส่วนตัว

โดยเหตุเกิดตั้งแต่วันศุกร์ที่ 25 มิถุนายน 64 เวลาประมาณ 22.00 น. ถึง วันเสาร์ที่ 26 มิถุนายน 64 เวลาประมาณ 04.00 น.  ซึ่งถือว่าเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวดตามข้อกำหนดออกตามมาตรา 9 ฉบับที่ 24 ลงวันที่ 19 มิถุนายน 64 ส่วนบุคคลที่ปรากฏในภาพเป็นลูกค้าประจำที่ขอมาจัดงานวันเกิดภายในร้านอาหาร

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ดำเนินคดีกับเจ้าของร้านในข้อหาจำหน่ายอาหาร หรือเครื่องดื่มในร้านเกินเวลา 23.00 น. อันเป็นการฝ่าฝืน ตามข้อ 3 (1) ข. ของข้อกำหนดที่กล่าวข้างต้น และผู้ที่ได้รวมกลุ่ม มั่วสุม ไม่สวมใส่หน้ากากอนามัยและไม่เว้นระยะห่างตามมาตรการควบคุมความเสี่ยงซึ่งอาจก่อให้เกิดสภาวะที่ไม่ถูกสุขลักษณะ อาจเป็นเหตุให้โรคติดต่อแพร่ออกไป มีความผิดตาม พ.ร.บ.โรคติดต่อฯ โดยได้มีการร้องทุกข์กล่าวโทษตามคดีอาญาที่ 377/64 ลงวันที่ 29 มิถุนายน 64 และผู้ที่ร่วมกระทำผิดรายอื่นในส่วนที่เป็นผู้บริโภคสุราหรือเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ในร้าน