ตำรวจ PCT บุกรวบกองถ่ายหนังสยิว อ้างพิษโควิดจำใจทำแลกค้าจ้างวันละ 1,000 บาท

 เมื่อเวลา 23.30 น.วันที่ 5 กรกฎาคม 2564 พล.ต.ต.ชัยต์พจน สุวรรณรักษ์ รอง ผบช.ภ.2 ผอ.ศปอส.ภ.2 พ.ต.อ.สุทธิศักดิ์ วันที รอง ผบก.กค.ภ.2 พ.ต.อ.ดร.นริศ แสวงจิตร์ รอง ผบก.ศรฝ.ภ.2 นำหมายจับและหมายค้นเข้าตรวจสอบที่ บ้านเลขที่ 380/54 หมู่บ้านเดอะแกลอรี่ ซ.จอมเทียน 8 ถ.จอมเทียนสาย 2 หลังได้เบาะแสของกลุ่มผู้กระทำความผิดทางเทคโนโลยีสาระสนเทศ ก่อนจะสามารถควมคุมตัวผู้กระทำผิดได้ทั้งหมด 5 ราย เป็นคนไทย 4 ราย และชาวต่างประเทศสัญชาติจีน 1 ราย

  

โดยก่อนการจับกุมสืบเนื่องมาจาก ทางเจ้าหน้าที่ศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ (ศปอส.ตร.) ทราบว่ามีกลุ่มคนไทยลักลอบถ่ายทำหนังลามกอนาจาร เผยแพร่ผ่านแอปพลิเคชั่นไลน์ ส่งต่อไปยังแอปพลิเคชั่นของประเทศจีน ซึ่งหนึ่งในผู้กระทำผิดนั้นเคยกระทำความผิด ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ขออนุมัติหมายจับจากศาลจังหวัดพัทยา ฐานกระทำความผิด ร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ใด ๆ มีลักษณะอันลามก และข้อมูลคอมพิวเตอร์นั้นประชาชนทั่วไปอาจเข้าถึงได้ เจ้าหน้าที่จึงได้แกะลอยจนกระทั่งได้เบาะแส ว่ากลุ่มผู้กระทำผิดกำลังยกกองมาถ่ายทำอยู่ภายในบ้านหลังดังกล่าว จึงได้ขออนุมัติหมายค้น เข้าตรววจสอบ

 เมื่อเจ้าหน้าที่นำหมายค้นเข้าตรวจสอบพบว่า ภายในห้องนอนชั้น 3 ของบ้านหลังดังกล่าว มีกลุ่มผู้กระทำผิดประกอบด้วย ผู้ชายชาวจีน 1 ราย ผู้ชายไทย 3 ราย และสาวประเภทสองตามหมายจับ 1 ราย กำลังร่วมเพศและบันทึกภาพยนตร์กันอย่างโจ๋งครึ่ม เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ก็ต้องตกใจ แล้วหยุดกิจกรรมสยิวในทันที หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวพร้อมของกลางเป็นเครื่องแต่งกายในการถ่ายทำและอุปกรณ์ในการถ่ายทำไว้เป็นหลักฐาน

    เบื้องต้นทั้งหมดให้การรับสารภาพโดยอ้างถึงสาเหตุที่ต้องจำใจทำนั้น เนื่องมาจากปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 ส่งผลกระทบให้ตกงานจึงขาดรายได้มาจุนเจือครอบครัว โดยในการถ่ายทำจะได้รับเงินค้าตอบแทนจากชาวจีน วันละ 1,000 บาท อย่างไรก็ตามได้แจ้งข้อกล่าวหา ฐานกระทำความผิด ร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ใด ๆ มีลักษณะอันลามก และข้อมูลคอมพิวเตอร์นั้นประชาชนทั่วไปอาจเข้าถึงได้ ส่งพนักงานสอบสวนสภ.เมืองพัทยาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป