ส่งตรวจ ผตห. ผู้ป่วยจิตเวชแทงแพทย์หญิง รพ.จุฬา ว่าป่วยจริงหรือไม่

รอง ผบช.น.เปิดเผยกรณีคนป่วยทางจิตชักมีดแทงแพทย์หญิง รพ.จุฬา ส่งตัวผู้ต้องหาตรวจอาการจิตเวช รพ.สมเด็จพระยาฯเพื่อยืนยันว่าป่วยจริงหรือไม่

จากกรณีมีผู้แชร์ข้อมูลทางโซเชี่ยล ระบุข้อความว่า คนไข้โรคจิตเวช ใช้มีดแทงน้องหมอ ญ ที่รพ.จุฬา  ทะลุทรวงอก  หัวใจบนขวา ผ่าตัดเปิดช่วยเหลือ โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่6 กรกฎาคม เวลาประมาณบ่าย2 ทราบชื่อผู้บาดเจ็บต่อมาคือ แพทย์หญิง อธิชา วัฒนาอุดมชัย แพทย์สาขาจิตเวชศาสตร์ โรงพยาบาลจุฬา

ความคืบหน้าล่าสุด วันนี้ 7 กรกฎาคม เวลาประมาณ 10.30 น.ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รอง ผบช.น. เปิดถึงกรณีดั่งกล่าวว่า


ในส่วนนี้ทางพนักงานสอบสวน สน.ปทึมวันได้รับเรื่องเรียบร้อยแล้วซึ่งอยู่ในขั้นตอนการสืบสวนสอบสวน เบื้องต้นนำตัวผู้ก่อเหตุส่งไปยังโรงพยาบาลสมเด็จเจ้าพระยา เพื่อตรวจรักษาและขอใบแพทย์ยืนยันว่ามีปัญหาทางจิตจริงหรือไม่เพื่อนำมาใช้ประกอบคดี ส่วนอาการของแพทย์หญิงอธิชา อยู่ในเกณฑ์ปลอดภัย แพทย์ทำการผ่าตัดและต่อเส้นเลือด สาเหตุเบื้องต้นจากการสอบถามพยานในที่เกิดเกตุทราบว่าผู้ต้องหาเดินทางมารับยา จากนั้นได้มีการโต้เถียงกันขึ้นก่อนจะใช้มีดปลอกผลไม้ประทุษร้ายหมอโดยมีพยานยืนยันชัดเจน พล.ต.ต.ปิยะ กล่าว