กลุ่มลูกแชร์ร้องตร.ท่าข้ามเอาผิดท้าวแชร์ จนท.เขตหลักสี่โกงแชร์รวมกว่า 10 ล.

 ตัวแทนกลุ่มผู้เสียหายจากการร่วมเล่นแชร์กว่า 10 ราย เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สน.ท่าข้าม เอาผิดท้าวแชร์วัย 34 ปี  ที่เป็นเจ้าหน้าที่สำนักงานเขตหลักสี่ หลังเข้าร่วมเล่นแล้วไม่ได้รับการจ่ายเงินตามที่ตกลง สูญเงินรวมกว่า 10 ล้านบาท

  โดยนางสาวนิรชา เจียรวรนันท์  หนึ่งในผู้เสียหาย ระบุว่า ตนเองรู้จักบ้านแชร์ท้าวอุ้ม ออมเงินออมทอง จากเพื่อนที่ได้ชักชวนกันมาลงลงแชร์  ซึ่งเป็นการลงแชร์เพื่อแลกกับดอกเบี้ยประมาณ 10-20 % ของยอดลงแชร์  ตนเองเข้ามาร่วมลงแชร์ตั้งแต่เดือน กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ซึ่งตอนแรกยังไม่ได้ลงแชร์หนักมาก แค่เพียงครั้งละ 1,000 ทุกๆ 3-4 วันบ้าง แค่นั้นก่อนที่จะเริ่มลงหนักในช่วง 3 เดือนสุดท้าย ที่ลงไปกว่า 1.3 ล้านบาท  จนมาพบว่าท้าวแชร์มีการประกาศล้มบ้านครั้งแรกเมื่อวันที่ 5 กรกฏาคม, วันที่ 7 กรกฏาคม และล่าสุดเมื่อวานนี้ ที่ยืนยันว่าบ้านไม่สามารถไปต่อได้ หรือที่ในหมู่คนเล่นแชร์จะเล่นว่าบ้านล้ม ซึ่งในวงนี้มีผู้ร่วมลงเล่นรวมมูลค่ากว่า 7 ล้านบาท ซึ่งเมื่อมีการประกาศยุติการลงแชร์ ตัวท้าวเองก็ได้มีการประกาศว่าจะตั้งวงแชร์ใหม่เพื่อหาเงินมาเยียวยาลูกแชร์ของบ้ายที่ปิดไป ซึ่งส่วนตัวมองว่าเป็นการนำเงินใหม่ไปใช้เงินเก่าซึ่งเป็นเงินของทางลูกแชร์เองไม่ใช่การเยียวยาจากท้าวแชร์ แต่อย่างใด

  ส่วนตัวมองว่าลักษณะการดำเนินการของท้าวอุ้มรายนี้ มีลักษณะเหมือนเป็นขบวนการ เนื่องจากการสังเกตุพบว่ามือต้นๆ ที่จะได้เงินไปก่อนล้วนเป็นคนเดิมๆ และทราบข้อมูลว่าเป็นเพื่อนที่รู้กจักกัน และเป็นในจังหวัดยโสธรเหมือนกัน ซึ่งส่วนตัวมองว่า ถ้าหากลูกแชร์ที่ไม่ได้รู้จักกันแต่มีพฤติการณ์มือตายบ่อยๆก็ไม่ท้าวแชร์ ก็ไม่ควรปล่อยให้เป็นมือต้นๆ  อีกทั้งยังพบว่าเลขาของบ้าน ที่ใช้ชื่อหวาน ก่อนหน้าเคยเปิดบ้านแชร์ ในชื่อท้าวเจี๊ยบก่อนจะล้มบ้านและมาเป็นเลขาที่บ้านท้าวอุ้ม ซึ่งตัวท้าวอุ้มแจ้งว่ารู้อยู่ก่อนแล้วแต่อยากให้โอกาส และก็ยอมให้มาเป็นมือต้นๆ ซึ่งตนเองมองว่าผิดปกติ และจากการที่สังเกตุพบว่ามือท้ายๆจะเป็นมือที่ลงหนักก่อนจะถูกปิดบ้านเพื่อล้มแชร์ และจะมีการเปิดวงแชร์หลายวงต่อวัน ในเงื่อนไขที่คล้ายๆกันคือ แชร์รายวัน แชร์ราย 3 วัน ราย 4 วัน ซึ่งลูกแชร์บางรายลงหลายมือในหลายวง ซึ่งก็จะได้รับความเสียหายจำนวนมาก

  นางสาวนิรชา ยังระบุอีกว่า นอกจากการโดนหลอกให้ลงแลร์แล้วล้มบ้านแชร์ ตนเองยังโดนท้าวแชร์ ติดต่อมาเพื่อขอให้ตนเองปล่อยกู้ให้กับลูกแชร์บางราย ที่ท้าวอ้างว่าเมื่อถึงวันจ่ายเงินให้กับลูกแชร์คนดังดล่าวก็จะนำเงินมาให้ตนเอง และที่มห้มากู้ก่อนเพราะจะได้ทำให้วงแชร์ไม่สะดุด แต่เมื่อใกล้ถึงวันจ่ายของ ลูกแชร์ที่มายืมตนเองก็พบว่าบ้านล้มดังกล่าว มูลค่าความเสียหายในส่วนนี้ส่วนตัวอีกกว่า 3 แสนบาท

  ยืนยันว่าตนเองและผู้เสียหายที่เข้าแจ้งความในครั้งนี้ จะไม่ยอมเจรจาไกล่เกลี่ย และจะดำเนินการทางกฏหมาให้ถึงที่สุด เพราะก่อนหน้านี้เคยเดินทางไปพบเพื่อเจรจาทวงถาม หรือบางรายทักไปทวงถามส่วนตัว  ทางท้าวแชร์ก็ยืนยันให้ไปเจอกันที่ศาลจะไม่ชดใช้ให้ ซ้ำยังมีการบอกกับตนเองว่า ท้าวแชร์ยังแอบอ้างขื่อคนอื่นใส่ลงในวงแชร์เพื่อเบียร์เงินออกมาก่อนลูกแชร์ อีกจำนวนกว่า 2-3 ชื่อ (มีคลิป)

  นอกจากนี้ยังมีบ้านแชร์บ้านอื่นที่จากข้อมูลพบว่ามีความเกี่ยวข้องกัน ซึ่งการดำเนินการก็จะมีลักษณะที่เหมือนกัน คือมีรายชื่อลูกแชร์ตาย อยู่มือต้นๆและลูกแชร์มือหนักๆ จะอยู่ท้าย และเทื่อใกล้จะถึงมือท้ายไอก็จะประกาศล้มบ้านเหทือนเช่นบ้านท้าวอุ้ม ตนเองเชื่อว่านี่คือขบวนการล้มแชร์  จึงเดินทางเข้าแจ้งความเพื่อเอาผิดผู้ที่ร่วมกระทำผิดทั้งหมด