กองปราบรวบหนุ่มปืนโหด ควงลูกซองยิงถล่มคู่อริดับ

กองบังคับการปราบปราม ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม ผบก.ป., พ.ต.อ.พัฒนศักดิ์ บุปผาสุวรรณ, พ.ต.อ.พรศักดิ์ เลารุจิราลัย รอง ผบก.ป., พ.ต.อ.พงศ์ปณต ชูแก้ว ผกก.6 บก.ป., พ.ต.ท.สมบัติ มีมงคล, พ.ต.อ.ปิยะพล แป้นแก้ว, พ.ต.ท.ศิลป์ชัย ถวัลย์ภิญโย, พ.ต.ท.กันตเมศฐ์ อัครโชควรานนท์ รอง ผกก.6 บก.ป.

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ต.ทศพล กิติลาภ, พ.ต.ต.สวรรยา เอียดตรง สว.กก.6 บก.ป., ร.ต.อ.ศรายุทธ จันซิว, ร.ต.อ.ธนาคาร อุชณรัศมี, ร.ต.อ.ฟ้าปรเมศวร์ ภูรินท์ชิน, ร.ต.อ.จอมพฤทธิ์ แก้วเรือง รอง สว.กก.6 บก.ป. พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการ 1 กก.6 บก.ป.

ร่วมจับกุม นายวุฒิชัย (สงวนนามสกุล) อายุ 35 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดกระบี่ที่ 308/2563 ลง 15 มิถุนายน 2563 ในความผิดฐาน “ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน, ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และร่วมกันพาอาวุธปืน ไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตให้มีปืนติดตัวโดยไม่มีเหตุจำเป็นเร่งด่วนตามสมควรแก่พฤติการณ์”

สถานที่จับกุม หน้าบ้านพัก ต.บางสัก อ.กันตัง จ.ตรัง

พฤติการณ์ สืบเนื่องจากวันที่ 15 มีนาคม 2563 เวลาประมาณ 02.00 น. มีคนร้ายไม่ทราบว่าเป็นผู้ใดใช้อาวุธปืนลูกซองยิงนายวรวิทย์ หรือตอยิบฯ จนเสียชีวิต บริเวณริมถนนห้วยน้ำขาว-น้ำพุร้อนเค็ม ม.10 ต.ห้วยน้ำขาว อ.คลองท่อม จ.กระบี่ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คลองท่อม ได้ทำการสืบสวนจนทราบตัวคนร้าย คือ นายวุฒิชัยฯ (ผู้ต้องหา) พร้อมพวก ซึ่งมีเหตุจูงใจในการก่อเหตุมาจากปมขัดแย้งเรื่องยาเสพติด เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้รวบรวมพยานหลักฐานขอศาลอนุมัติหมายจับผู้ต้องหากับพวก

กระทั่งวันที่ 11 มิถุนายน 2564 เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.6 บก.ป. ได้ทำการสืบสวนติดตามตัวผู้ต้องหาจนทราบว่า ผู้ต้องหาได้หลบหนีมาพักอาศัยอยู่ในพื้นที่ ต.บางสัก อ.กันตัง จ.ตรัง จึงได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ โดยพบผู้ต้องหาอยู่บริเวณดังกล่าว จึงได้ทำการจับกุมตัวผู้ต้องหา นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.คลองท่อม ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

จากการสอบถามผู้ต้องหาให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา และไม่ขอให้การในชั้นจับกุม

ในส่วนของคนร้ายรายอื่นๆ ที่ยังหลบหนีอยู่ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ทำการสืบสวนเพื่อติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป