ตร.ท่าข้ามคุมตัว ชายคลั่งพัง 7-11 ส่งศาล

จากกรณีที่เพจ เจ๊ม้อย V Plus โพสต์คลิปเหตุการณ์ที่มีชายรายหนึ่งคลุ้มคลั่ง พังประตูกระจกบุกทำลายข้าวของในร้านสะดวกซื้อแห่งหนึ่ง ย่านซอยอนามัยงามเจริญ จนมีการแชร์กันอย่างมากในสื่อสังคมออนไลน์

ทีมข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง จนทราบว่าจุดเกิดเหตุคือร้านสะดวกซื้อ 7-11 ที่ตั้งอยู่บริเวณ ปากซอยอนามัยงามเจริญ 27 พื้นที่ของ สน.ท่าข้าม ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วง 2.30 นาฬิกา ของวันอังคารที่ 13 กรกฏาคม (คืนวันจันทร์ ต่อเนื่องเช้าวันอังคาร) ที่ผ่านมา ซึ่งชายคนดังกล่าวได้พังประตูกระจกของร้านสะดวกซื้อด้วยอิฐตัวหนอน ก่อนจะเข้าไปรื้อค้นภายในร้านสะดวกซื้อและคลุ้มคลั่งโวยวาย จนเจ้าหน้าที่สายตรวจเดินทางมาถึง ต้องเจรจานานกว่า 20 นาที ซึ่งชายคนดังกล่าวขอตำรวจโทรหาญาติที่อยู่ในจังหวัดกาฬสินธุ์ ซึ่งเมื่อได้มีการพูดคุยก็สงบลงเจ้าหน้าที่จึงคุมตัวมาที่ สน.ท่าข้าม เพื่อให้สงบสติก่อนแจ้งข้อหา บุกรุกเคหสถานในเวลากลางคืน, ทำให้เสียทรัพย์ และฝ่าฝืนข้อกำหนดออกตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ (ออกนอกเคหสถานในเวลาห้าม)

ซึ่งผู้ก่อเหตุรายนี้ ทราบนามต่อมาคือ นายทรงยศ ธารานุกัลฑ์ อายุ 33 ปี ที่ขณะนี้ทาวเจ้าหน้าที่ยังไม่มีข้อมูลว่าพักอาศัยหรือทำงานอะไรเพราะตลอดการควบคุมตัว นายทรงยศ ยังไม่ได้ให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์มากนัก ก่อนที่ในช่วงสายของวันนี้ พนักงานสอบสวน พร้อมเจ้าหน้าที่สายตรวจจึงมีการคุมตัวนายทรงยศ ออกจากห้องขัง เพื่อจะนำตัวส่งฟ้องต่อศาลอาญาธนบุรี ซึ่งตลอดการคุมตัวออกจากห้องขังเพื่อจะขึ้นรถตู้ที่เจ้าหน้าที่เตรียมไว้ นายทรงยศมีการขัดขื่นการคุมตัวของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ตลอด พร้อมโวยวายเป็นระยะๆ ว่าเจ็บข้อมือ ที่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจใส่เครื่องพันธนาการไว้ จนเจ้าหน้าที่ต้องคอยพูดให้นายทรงยศอารมณ์เย็นลง โดยแจ้งว่าตำรวจทุกคนต้องการช่วยเหลือเท่านั้น และจะพาไปส่งศาลเพื่อให้ญาติมารับไปดำเนินการรักษาต่อไป

เมื่อทีมข่าวสอบถามทางเจ้าหน้าที่ชุดควบคุมทราบเพียงว่า ตั้งแต่วันเกิดเหตุก็ไม่ได้มีกลิ่นสุรา ซึ่งการคลุ้มคลั่งดังกล่าวคาดส่ามาจากความเครียดบางประการของผู้ก่อเหตุเอง ซึ่งในวันนี้ได้ประสานให้ทางญาติมารับดำเนินการต่อในขั้นตอนของศาลแล้ว