ตำรวจไซเบอร์ รวบ 2 พ่อค้าหนุ่ม ลักลอบจำหน่ายกัญชาผ่านเฟซบุ๊ก

เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยีภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผบช.สอท., พล.ต.ต.กานตพงศ์ ชัยรุ่งเรือง ผบก.สอท.2, พ.ต.อ.กิตติศักดิ์ เที่ยงกมล พ.ต.อ.สีหเดช สระกอบแก้ว, พ.ต.อ.อธิศวิส กมลรัตน์ รอง ผบก.สอท.2 นำโดย พ.ต.อ.มรกต แสงสระคู ผกก.1 บก.สอท.2 พร้อมกำลัง เจ้าหน้าที่ตำรวจ กองบังคับการสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี 2

ได้ทำการสืบสวน ตรวจสอบ และ เฝ้าระวัง พฤติกรรมการใช้สื่อสังคมออนไลน์ ในการลักลอบจำหน่ายยาเสพติด อันเป็นการกระทำความผิดตามกฎหมาย โดยพบบัญชีผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อบัญชี “อีหญิง.แม่บอกยิ้ม สาขา สอง” ในการโฆษณา ติดต่อสื่อสาร เพื่อลักลอบจำหน่าย “กัญชา” โดยผิดกฎหมาย

จึงได้ทำการสืบสวนพิสูจน์ทราบ พบว่า ผู้ใช้บัญชีเฟซบุ๊กดังกล่าว ได้ติดต่อสนทนากับลูกค้า ผ่านทางข้อความของเฟซบุ๊ก ดยจะให้ลูกค้าโอนเงิน เข้าบัญชีธนาคาร เพื่อชำระค่ากัญชาก่อน จะนำกัญชาไปส่ง ณ จุดบริการขนส่งพัสดุ ของ บริษัท เคอรี่ เอ็กซ์เพรส สาขา สุขาภิบาล 1 (บางบอน ) เป็นประจำ

จึงได้สืบสวนติดตามพฤติกรรม ผู้ใช้บัญชีเฟซบุ๊กดังกล่าว ทราบชื่อคือ นายณัฐพงศ์ มนูญสราญ อายุ 43 ปี เป็นผู้จัดส่งยาเสพติด โดยผ่าน บริษัท เคอรี่ เอ็กซ์เพรส ฯ และจากการสืบสวนข้อมูลทางการเงิน ยังพบว่ามีเงินหมุนเวียนในเครือข่าย ปีละประมาณ 30 ล้านบาท ซึ่งถือเป็นเครือข่ายจำหน่ายกัญชารายใหญ่ รวมทั้ง ข้อมูลการสืบสวนติดตามพฤติกรรมพบว่า นายณัฐพงศ์ฯ ได้ลักลอบนำยาเสพติดมาซุกซ่อน ที่บ้านเลขที่ 98/100 หมู่บ้าน วินนิ่ง เรสซิเดนท์ ถนนศาลธนบุรี แขวงบางหว้า เขตภาษีเจริญ กรุงเทพมหานคร โดยจะมีการแยกถุงบรรจุเพื่อแบ่งจำหน่าย

เจ้าหน้าที่ตำรวจ กองบังคับการตำรวจสืบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี 2 จึงได้รวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อออกหมายค้นต่อศาลอาญาธนบุรี โดยวันนี้ (16 ก.ค.64) เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เฝ้าสังเกตการณ์ ที่บริเวณร้านเคอรี่ เอ็กซ์เพลส สาขา สุขาภิบาล 1(บางบอน ) ถนนบางแค แขวงบางแค เขตบางแค กรุงเทพมหานคร และ สาขาอื่นที่ใกล้เคียง จนกระทั่งเวลาประมาณ 12.30 น. ได้มี นายพีรพงศ์ จิวอติวัณณ์ อายุ 25 ปี ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่น ฟีราโน่ สีครีม ทะเบียน 2ขย 4962 กรุงเทพมหานคร โดยมี นายณัฐพงศ์ มนูญสราญ อายุ 43 ปี นั่งซ้อนท้าย ท่าท่างมีพิรุธต้องสงสัย แบกถุงพลาสติกสีรุ้งขนาดใหญ่จำนวน 2 ใบ จึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อขอทำการตรวจค้น ผลการตรวจค้นพบ ยาเพสติดให้โทษประเภท 5 ( กัญชา ) รวมจำนวน 77 กล่อง รวมน้ำหนัก 9.3 กิโลกรัม

จากการสอบสอบขยายผล นายณัฐพงศ์ มนูญสราญ และ นายพีรพงศ์ จิวอติวัณณ์ ยังรับอีกว่า ยังมีกัญชาอีกจำนวนหนึ่งที่ซุกซ่อนอยู่ภายบ้านเลขที่ดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นำหมายค้น เข้าค้นบ้านเลขที่ดังกล่าว ผลการตรวจค้น พบยาเสพติดให้โทษประเภท 5( กัญชา ) น้ำหนัก 67 กิโลกรัม ซุกซ่อนอยู่ภายในบ้านพักเลขที่ดังกล่าว (รวมของกลางกัญชา 76 กิโลกรัม) พร้อมด้วย น้ำมันกัญชา 112 ขวด และยังพบ เครื่องชั่งน้ำหนัก เครื่องซีลสูญญากาศ จึงได้ควบคุมตัวพร้อมแจ้งข้อกล่าวหา ในความผิดฐาน “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 5 (กัญชา) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย, ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 5 (กัญชา) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย” นำส่งพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีและขยายผลต่อไป

กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี ขอประชาสัมพันธ์ พี่น้องประชาชน ในการใช้สื่อสังคมออนไลน์ในทางที่สร้างสรรค์ ให้ประโยชน์กับทั้งตนเองและสังคม หากพบเห็นเบาะแส หรือ ต้องการปรึกษา สามารถติดต่อ สายด่วนตำรวจไซเบอร์ หมายเลข 1441 ได้ในวันเวลาราชการ และ สายด่วน แจ้งเหตุร้ายเหตุด่วน หมายเลข 191 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง