รวบสองผัวเมีย รับจ้างขนยาบ้าได้ของกลาง 80,800 เม็ด

วันที่ 17 ก.ค.64 พ.ต.อ.ปิยะพงษ์ วงค์เกตุใจ ผกก.สภ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี เปิดเผยว่า เมื่อคืนวันที่ 16 ก.ค.ที่ผ่านมา จนท.ตำรวจ สภ.บ้านโป่ง ได้วางแผนจับกุม นายปัญญา เมฆแดง อายุ 35 ปี และ น.ส.อัญจุรี แจ่มดวง อายุ 23 ปี สองสามีภรรยา ชาว อ.บ้านโป่ง พร้อมของกลางยาบ้า 80,800 เม็ด พร้อมรถยนต์กระบะ ยี่ห้อโตโยต้า วีโก้ สีเทา หมายเลขทะเบียน ผฉ 3140 นครปฐม หลังได้รับแจ้งจากสายข่าวว่า จะมีการส่งมอบยาเสพติดกันที่บริเวณริมถนนสายโคกสูง-หนองเป็ด หมู่ที่ 12 ต.เขาขลุง อ.บ้านโป่ง

หลังได้รับแจ้งจากสายข่าว จึงสั่งการให้ พ.ต.ท.ธารา ศรีพรหมคำ รอง ผกก.ป. พร้อม พ.ต.ท.มานพ น้ำประสานไทย รอง ผกก.สส. นำกำลังชุดปราบปรามยาเสพติด วางแผนเข้าจับกุม จนเวลา 21.30 น. จนท.พบรถยนต์กระบะต้องสงสัย จึงใช้รถยนต์ของจนท.ตำรวจปิดล้อมสกัดการหลบหนี แต่รถกระบะกับเร่งเครื่องพุ่งเข้าชนรถจนท.ตำรวจจนพังยับ ทำให้ ร.ต.อ.ธวัชชัย สังขชัย รอง สวป. ได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะ ขณะรถกระบะต้องสงสัยไม่สามารถขับไปต่อไม่ได้ จนท.ตำรวจจึงสั่งให้คนขับรถคือ นายปัญญา ยอมลงมาจากรถ พร้อมเข้าตรวจค้นภายในรถ พบยาบ้าห่อด้วยถุงดำวางอยู่ใต้เท้าของ น.ส.อัญจุรี ฝั่งผู้โดยสาร

จากการสอบสวน สองผัวเมียผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ได้รับจ้างจากพ่อค้ายารายหนึ่ง ให้นำยาบ้ามาส่งให้กับลูกค้า หมู่บ้านเขาแจง ต.เขาขลุง อ.บ้านโป่ง โดยจะได้รับค่าจ้างครั้งละ 15,000 บาท ซึ่งทำมาแล้วหลายครั้ง จนมาถูกจนท.ตำรวจวางแผนเข้าจับกุม กระทั่งมาถูกจับกุม จนท.ตำรวจ จึงได้นำสองผัวเมียพร้อมของกลางทั้งหมด ส่งพนังงานสอบสวน สภ.บ้านโป่ง ดำเนินคดีในข้อกล่าวหา ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่าย พร้อมจะได้ขยายผลถึงผู้ร่วมขบวนการมาดำเนินคดีต่อไป.