จับได้แล้วอีก 2 นักโทษที่หลบหนี ยังคงเหลือเพียง 1 ราย

วันที่ 19 กรกฎาคม 2564 เวลาประมาณ 04.30 น.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีมีเหตุนักโทษชาย จำนวน 4 ราย หนีออกจากเรือนจำกลางเพชรบูรณ์ ประกอบด้วย 1.นายวัชรินทร์ จันทร์บูรณ์ 2. นายภัทรดนัยหรือราชันย์ สื่อศิริธำรงค์ 3.นายธนดล ตันติวนิชนม์เจริญ 4. นายกฤษฎา คงขาว ซึ่งทั้งเป็นเป็นผู้ต้องหายาเสพติด และยังไม่ทราบทิศทางการหลบหนี และต่อมาสามารถจับกุมได้แล้ว 1 ราย คือนักโทษชายวัชรินทร์ จันทร์บูรณ์ ซึ่งสามารถจับกุมตัวได้ที่บริเวณริมถนนสระบุรี – หล่มสัก หน้าโรงเรียนเมืองเพชรบูรณ์


ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่าพบนักโทษที่หลบหนี 1 รายวิ่งผ่านหน้าร้านขายเฟอร์นิเจอร์และวิ่งไปหลบอยู่ในป่าหลังร้านใกล้กับโรงเรียนเมืองเพชรบูรณ์จุดที่จับผู้ต้องขังรายแรกถูกจับได้จึงนำกำลังออกไปตรวจสอบพบผู้ต้องขังที่หลบหนี 2 รายนอนซุกอยู่ในป่าหลังร้านดังกล่าวทราบชื่อต่อมาคือ1.นายธนดล ตันติวนิชย์เจริญ 2.นายกฤษฎา คงขาวอีก 1 คนที่ยังคงหลบหนีอยู่ คือ นายภัทรดนัย สื่อศิริธำรงค์


จากการสอบสวนเบื้องต้นทั้งคู่ให้การว่าเมื่อคืนนายภันทรดนัยได้ชักชวนให้พวกตนหลบหนีด้วย ตนจึงตามนายภัทรดนัยออกมา โดยมีนายภัทรดนัยเป็นคนวิ่งนำหน้ากระทั่งมาถึงโรงเรียนเมืองเพชรบูรณ์นายภัทรดนัย ซึ่งเป็นคนพื้นที่ได้หลบหนีไป ตนไม่รู้จักพื้นที่จึงหลบอยู่ในพงษ์หญ้าหน้าโรงเรียน และเห็นว่าเจ้าหน้าที่ได้ออกติดตามจึงนอนนิ่งอยู่ในป่าหญ้ากระทั่งบ่ายเห็นว่าไม่มีเจ้าหน้าที่แล้วจึงได้วิ่งออกจากจุดซ่อนตัวไปตามทางถนนสระบุรีหล่มสักและวิ่งไปซ่อนอยู่หลังร้านขายเฟอร์นิเจอร์จนกระทั่งมาถูกจับได้ดังกล่าว
น.ส.มัลลิกา กันเกลี้ยง อายุ 22 ปี พลเมืองดีที่โทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเปิดเผยว่าขณะที่ตนเองกำลังทำงานอยู่หน้าร้านเฟอร์นิเจอร์ได้เห็นคนร้ายวิ่งผ่านหน้าร้าน และทราบว่าเป็นผู้ต้องขังที่กำลังหลบหนีจึงตะโกนให้คนช่วยกันจับ คนร้ายจึงจะเข้ามาใช้ไขควงทำท่าจะแทงตนจึงร้องให้คนช่วย คนร้ายจึงวิ่งหลบหนีไปหลังร้าน ตนจึงรีบแจ้งให้เจ้าของร้านโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบ


ด้าน พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์ สุดสงวน ผบก.ภ.จว.เพชรบูรณ์เปิดเผยว่าขณะนี้ผู้ต้องขังที่หลบหนียังคงเหลืออีก 1 ราย ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ออกปูพรมค้นหากดดัน เชื่อว่ายังคงหลบหนีอยู่ในพื้นที่และคาดว่าจะสามารถจับกุมตัวได้ในเร็ว ๆ นี้