รอง ผบช.น. สอบปากคำ ไรเดอร์ส่งอาหาร เหตุพระบรมฉายาลักษณ์

พลตำรวจตรีปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้เดินทางมาที่ สน. นางเลิ้ง เพื่อสอบปากคำ นายสิทธิโชค เศรษฐเศวต ( เสด-ทะ-สะ-เหวด) ไรเดอร์ส่งอาหารของบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง ด้วยตนเอง ที่ไปก่อเหตุวางเพลิง โดยใช้น้ำมันราดบนผ้าประดับพร้อมกับจุดไฟเผาพระบรมฉายาลักษณ์ ที่ตั้งอยู่บนถนนราชดำเนินนอก ในช่วงเหตุการณ์ชุมนุมแนวร่วมกลุ่มราษฎรเมื่อวันที่ 18 กรกฎาคมที่ผ่านมา

โดยพลตำรวจตรีปิยะ เปิดเผยว่า ผู้ต้องหาให้การภาคเสธว่าอยู่ในเหตุการณ์จริง แต่ไม่ได้ไปร่วมก่อเหตุวางเพลิงพระพระบรมฉายาลักษณ์ โดยมีเจตนาเข้าไปช่วยดับไฟ ก็ถือว่าเป็นสิทธิ์ของผู้ต้องหาในการให้การกับพนักงานสอบสวน แต่ทางตำรวจยืนยันว่ามีหลักฐานชัดเจนว่าผู้ต้องหากระทำผิดจริง

เบื้องต้นได้มีการแจ้งข้อหาคือ ฝ่าฝืน พรก.ฉุกเฉิน , ผิด พ.ร.บ.โรคติดต่อ , ผิดมาตรา 112 และวางเพลิงเผาทรัพย์สิน ส่วนจะมีการแจ้งข้อหาอื่นไ อีกหรือไม่ อยู่ระหว่างการตรวจสอบ ซึ่งหากการสอบสวนแล้วเสร็จก็จะนำตัวไปขออำนาจศาลฝากขังที่ศาลอาญารัชดาภิเษกในวันนี้

ส่วนผู้ชุมนุม 16 คน ที่ถูกจับกุมไปก่อนหน้านี้ ยังอยู่ระหว่างการสอบสวนเพื่อเตรียมนำตัวส่งฝากขังเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม พนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อออกหมายจับผู้กระทำความผิดระหว่างการชุมนุมเมื่อวันที่ 18 กรกฎาคมที่ผ่านมา โดยยืนยันว่ามีการออกหมายจับเพิ่มเติมแน่นอน