ตำรวจ สภ.เมืองหนองคาย ตามรวบหนุ่มตระเวนขโมยเครื่องสูบน้ำที่ชาวบ้านวางไว้ทุ่งนา นำไปขายต่อ ตามรวบทั้งคนขโมยและคนรับซื้อ

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 22 ก.ค. 64 ที่ห้องสืบสวน สภ.เมืองหนองคาย พ.ต.อ.เกษม มุทาพร ผกก.สภ.เมืองหนองคาย, พ.ต.ท.สุนันท์ วงศ์สีมี รองผกก.สส. พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ได้ร่วมกันสอบสวนจับกุม นายนพดล ยืนยงค์ อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 260 หมู่ 6 ต.หาดคำ อ.เมืองหนองคาย ข้อหา ลักทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะเพื่อให้พ้นจากการจับกุมหรือรับของโจร และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย และนายเฉลิม ศรีหาพล อายุ 56 ปี อยู่บ้านเลขที่ 123 หมู่ 6 ต.หาดคำ อ.เมืองหนองคาย ข้อหา รับของโจร

พ.ต.อ.เกษม มุทาพร ผกก.สภ.เมืองหนองคาย กล่าวว่า วันที่ 16 ก.ค.64 ได้มีคนร้ายขโมยเครื่องสูบน้ำชาวบ้านในพื้นที่บ้านนาคลอง – โพนงาม ต.วัดธาตุ จึงได้สั่งการให้ตำรวจชุดสืบสวนออกตรวจสอบ จนกระทั่งเมื่อวันที่ 21 ก.ค.64 เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบอย่างละเอียดและพบภาพจากกล้องวงจรปิดชายลักษณะตรงกับนายนพดลขี่รถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟ สีแดง ทะเบียน 2 กล 2836 อุดรธานี ยกเครื่องสูบน้ำขึ้นเบาะรถแล้วขับหลบหนี เจ้าหน้าที่จึงติดตามจับกุมนายนพดล ได้ที่กระท่อมนา ทางเข้าหมู่บ้านเหล่า ต.หาดคำ อ.เมืองหนองคาย

  จากการสอบสวนเบื้องต้น นายนพดล ให้การรับสารภาพ ว่าได้ขโมยเครื่องสูบน้ำจริง โดยจะตระเวนไปตามทุ่งนา เห็นว่ามีเครื่องสูบน้ำของชาวบ้านวางไว้ ไม่มีคนเฝ้า จึงขโมยมา แล้วนำไปขายต่อให้นายเฉลิม 2,000 บาท โดยนำเงินไปซื้อยาบ้าเสพ และก่อนหน้านี้เคยต้องโทษมาแล้ว 9 ครั้งในข้อหาลักทรัพย์ วิ่งราวทรัพย์ จำหน่าย และครอบครองยาเสพติด ส่วนนายเฉลิม รับว่าได้ซื้อเครื่องสูบน้ำต่อจากนายนพดลจริง แต่ไม่ทราบว่าเป็นเครื่องสูบน้ำที่ขโมยมา โดยต้องการนำไปใช้สูบน้ำเข้านา หากซื้อเครื่องใหม่จะอยู่ที่ประมาณ 5,000 บาท เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมทั้งสองคนส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.