ผบช.ก.นำกำลังจิตอาสา ปรับพื้นที่รร.จัดตั้งศูนย์กักตัวในชุมชน

พล.ต.ท.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง นำกำลังเจ้าหน้าที่จิตอาสา ราว 50 นาย ปรับพื้นที่โรงเรียนวัดบรมนิวาสราชวรวิหาร เขตปทุมวัน จั้งตั้งศูนย์กักตัวในชุมชน หรือ Community isolation เพื่อรองรับผู้ป่วยสูงสุด 70 เตียง

วันนี้(26 ก.ค. 64) เวลา 11.00 น. ที่โรงเรียนวัดบรมนิวาสราชวรวิหาร แขวงรองเมือง เขตปทุมวัน กทม. พล.ต.ท.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง นำกำลังตำรวจจิตอาสาบช.ก. ที่สมัครใจจำนวน 30 นาย และเจ้าหน้าที่จิตอาสา904 อีก 20 นาย ร่วมกับเจ้าหน้าที่เขตปทุมวัน ปรับพื้นที่โรงเรียนวัดบรมนิวาสราชวรวิหาร จัดตั้งศูนย์กักตัวภายในชุมชน หรือ Community isolation เพื่อรองรับประชาชน 17 ชุมชนในเขตปทุมวัน รวมถึงบุคคลเร่ร่อน และแรงงานต่างด้าวที่อยู่นอกชุมชน ระแวกเขตปทุมวัน ซึ่งศูนย์ฯแห่งนี้สามารถรองรับผู้ป่วยสูงสุดได้ราว 70 เตียง ในกลุ่มของผู้ติดเชื้อที่ไม่สามารถกักตัวที่บ้านได้ โดยเจ้าหน้าที่จิตอาสาได้แบ่งกำลังออกเป็น 3 ชุด เพื่อทำความสะอาดฆ่าเชื้อ ขนย้ายสิ่งของ ติดฟิวเจอร์บอร์ดริมหน้าต่าง คาดว่าจะเปิดรับผู้ป่วยได้ในวันที่ 30 ก.ค. นี้


ผู้อำนวยการเขตปทุมวันเปิดเผยว่า เขตปทุมวัน มีประชากรกว่า 13,000 คน มียอดผู้ติดเชื้อสะสม กว่า 3,100 คน ช่วงนี้มีการติดเชื้อรายวันราว 30-40 คนต่อวัน ยังคงรักษาตัวอยุ่กว่า1,800 คน และยังคงรอเข้ารับการรักษาอีกหลายคน


ทั้งนี้ พล.ต.ท.ต่อศักดิ์ เผยว่า ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง สั่งการให้ข้าราชการตำรวจทั่วประเทศออกช่วยเหลือประชาชนทุกภาคส่วนในสถานการณ์โควิด-19อย่างสม่ำเสมออยู่แล้ว และกำลังจิตอาสาที่นำมาในวันนี้ เป็นการร้องขอจากความสมัครใจ ไม่ได้มีการบังคับ ซึ่งกำลังพลที่นำมาวันนี้ก็ฉีดวัคซีนครบสองเข็มแล้ว และมีการกำชับเรื่องการป้องกันตัวเองอยู่เสมอ อีกทั้งกำลังพลเหล่านี้มีความเชี่ยวชาญเรื่องการพับเตียงโรงพยาบาลสนามจากการจัดตั้งโรงพยาบาลสนามบุษราคัม รวมถึงอีกหลายแห่ง เพราะฉะนั้นก็จะช่วยให้การจัดตั้งศูนย์กักตัวฯแห่งนี้เป็นประโยชน์ต่อประชาชนเร็วที่สุด