รวบแล้ว คนร้ายสวมรอยยกเลิกส่งพระเครื่องราคากว่า 8 แสนบาท

ตำรวจ สภ.เมืองสมุทรสงคราม ตามรวบตัวมิจฉาชีพที่สวมรอยเป็นเจ้าของพระเครื่องราคากว่า 8 แสนบาท ขอรับสินค้าคืนจากบริษัทรับส่งสินค้าได้แล้ว เจ้าตัวให้การรับสารภาพ พบประวัติเคยก่อคดีแบบเดียวกันมีหมายจับที่ สภ.เมืองลพบุรี

จากกรณี มิจฉาชีพสวมรอยฉกพระเครื่องราคาแพงกว่า 50 องค์ รวมมูลค่ากว่า 8 แสนบาท ที่นายวรากร ส้มเตี้ย อายุ 35 ปี เซียนพระชื่อดังของ จ.สมุทรสงคราม นำใส่กล่อง 28 กล่องฝากส่งให้ลูกค้าที่สั่งซื้อทางออนไลน์ บริษัทรับส่งสินค้าชื่อดัง “เคอรี่” สาขา 2795 ภายในปั้มน้ำ ปตท. ต.บ้านปรก อ.เมืองสมุทรสงคราม โดยมิจฉาชีพอ้างเป็นเจ้าของสินค้ามาขอยกเลิกการส่งและขอรับพัสดุคืน เหตุเกิดเมื่อวันที่ 26 ก.ค.64 ต่อมาซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจเปิดดูกล้องวงจรปิด จึงทราบว่าคนขับรถแท็กซี่เป็นผู้มาขอรับพัสดุคืนไปแล้วนั้น

ล่าสุด เวลา 10.00 น.(วันที่ 30 ก.ค.64 ) พล.ต.ต.สุเมธ ปุณสีห์ ผบก.ภ.จว.สมุทรสงคราม พ.ต.อ.ธงชัย เนตรสขาวัฒน์ รอง ผบก.ภ.จว.สมุทรสงคราม พ.ต.อ.ศยาม อินทร์สุวรรณโณ  ผกก.สภ.เมืองสมุทรสงครามพร้อมชุดสืบสวน นำโดย พ.ต.ต.เอนก  ขจีจิตร สารวัตรสืบสวน สภ.เมืองสมุทรสงครามได้นำตัวนายเอกพจน์ หรือเบิ้ล รัตนากร อายุ 33 ปี และนายสหรัฐ หรือแป๊ะ รัตนากร อายุ 26 ปี สองพี่น้อง อยู่บ้านเลขที่ 34/2 หมู่ 7 ต.อ่างทอง อ.เมือง จ.ราชบุรี มาแถลงผลจับกุม   กรณีที่สวมรอยเป็นเจ้าของพระเครื่องโทรศัพท์ว่าจ้าง นายรุ่ง พลลาภ คนขับรถแท็กซี่ จากศูนย์แท็กซี่ในสมุทรสาคร ให้มารับพระเครื่องราคาแพงประมาณ 50 องค์ ส่วนใหญ่เป็นเกจิอาจารย์ในพื้นที่ จ.สมุทรสงคราม รวมมูลค่ากว่า 8 แสนบาท ให้ลูกค้าที่สั่งซื้อทางออนไลน์ และขอรับพระเครื่องคืนไปทั้งหมด และนำไปส่งให้มิจฉาชีพที่ จ.กาญจนบุรี โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดตามไปจับกุมได้ที่ จ.กาญจนบุรี แต่ปรากฏว่าทั้งได้กลับบ้านเกิด จ.ราชบุรี ขณะกำลังนั่งกินข้าวในร้านอาหารแห่งหนึ่งในตัวเมืองราชบุรี จึงแสดงตัวจับกุมนำไปตรวจค้นบ้านพัก พบของกลางพระเครื่องเกือบครบ มีเพียงบางส่วนที่จำหน่ายออกไปแล้ว ซึ่งจากการสอบสวนนายเอกพจน์ ให้การรับสารภาพ จึงแจ้งข้อหา “ร่วมกันฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นคนอื่นหรือรับของโจร และ พรบ.คอมพิวเตอร์”

สำหรับนายเอกพจน์ หรือเบิ้ล รัตนากร และนายสหรัฐ หรือแป๊ะ รัตนากร มีหมายจับของ สภ.เมืองลพบุรี เมื่อวันที่ 7 เม.ย.64 ข้อหา “ร่วมกันฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นคนอื่น, ร่วมกันปลอมและใช้เอกสารราชการปลอม, ร่วมกันทำให้เสียหาย ทำลาย แก้ไข เปลี่ยนแปลงหรือเพิ่มเติมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วนซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ของผู้อื่นโดยมิชอบ ฯลฯ และเคยถูกจับกุมข้อหา “ฉ้อโกง” เมื่อปี 2559  นอกจากนี้นายสหรัฐ หรือแป๊ะ รัตนากร ยังเคยถูกจับกุมข้อหา “พยายามฆ่าผู้อื่น เมื่อปี 2557 ในพื้นที่ สภ.เมืองลพบุรี

พ.ต.อ.ธงชัย เนตรสขาวัฒน์ รอง ผบก.ภ.จว.สมุทรสงคราม เปิดเผยว่าผู้ใดที่ถูกฉ้อโกงในลักษณะคล้ายกันนี้ขอให้มาติดต่อที่ สภ.เมืองสมุทรสงคราม

ต่อมา พล.ต.ต.สุเมธ ปุณสีห์ ผบก.ภ.จว.สมุทรสงคราม ได้เรียกประชุมชุดสืบสวน และชุดสอบสวน สภ.เมืองสมุทรสงคราม เพื่อขอบคุณและให้กำลังใจชุดจับกุม พร้อมกำชับให้รวบรวมพยานหลักฐานให้รัดกุม เพื่อไม่ให้ไปก่อเหตุและพฤติกรรมเลียนแบบสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนอีก