ชาวเน็ตแห่ชื่นชม “ทำดีไม่มีเดี๋ยว” ผกก. สภ.หนองบัวแดงสวมPPE อาสาขับรถรับ-ส่งผู้ป่วยโควิด-19

2 ส.ค.2564 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศสีสันการร่วมทำความดีจิตอาสาที่ขอสมัครมาเป็นผู้ช่วย โรงพยาบาลสนามในเขตพื้นที่จังหวัดชัยภูมิ โดยเฉพาะในพื้นที่อำเภอหนองบัวแดง จังหวัดชัยภูมิ ด้านพ.ต.อ.รักชาติ เรืองเจริญ ผกก.สภ.หนองบัวแดง พร้อม ด.ต.บัญญัติ บุราณ ผบ.หมู่(ป.)สภ.หนองบัวแดง ได้สวมใส่ชุดPPE กระโดดเข้าช่วย บุคลากรทางการแพทย์ โรงพยาบาลสนาม นำรถ กักขังผู้ต้องหา ออกปฏิบัติหน้าที่สนับสนุนภาระกิจหน่วยงานสาธารณะสุข ในการนำส่งผู้ป่วยทั้งกลุ่มติดเชื้อ-รักษาหายและกลุ่มเสี่ยงนำส่งกลับบ้าน และสถานที่กักตัว 14 วันตามมาตรการป้องกันโรคติดเชื้อโควิด 19

ทำให้กระแสโลกโซเชียลต่างสื่อสารชื่นชมให้กำลังใจผ่าน เพจ ข่าวหนองบัวแดงบ้านเฮา ข้อความว่า

“ตร.หนองบัวแดง ทำความดี…ไม่ต้องเดี๋ยว” สภ.ที่อื่นไม่รู้ แต่ที่นี่ #ท่านผู้กำกับ สภ.หนองบัวแดง พลขับ 1 รับขับส่งเอง รับผู้ป่วยติดเชื้อโควิด จาก กทม. รับนำส่งที่รพ.หนองบัวแดงเองเลยครับงานนี้สุดยอดมากครับท่าน


1 สิงหาคม 64 : พ.ต.อ.รักชาติ เรืองเจริญ ผกก.สภ.หนองบัวแดง สวมชุดพีพีอี ขับรถส่งผู้ต้องหาของสภ.หนองบัวแดง จากอำเภอหนองบัวแดง ไปรับผู้ป่วยโควิด-19 ที่โทรเข้ามาขอความช่วยเหลือ จากกรุงเทพฯ กลับมารักษาตัวที่บ้านเกิด และส่งโรงพยาบาลหนองบัวแดง แล้ว
ตามนโยบาย ผบ.ตร. ยืนยันสามารถ โทร.191 ได้ตลอดเวลา ที่อื่นไม่รู้ แต่ที่นี่
#ท่านผู้กำกับสุดเจ๋ง เป็นพลขับ คนที่ 1 ลุยเองเลยครับพี่น้อง “ท่าน ผกก. จิตอาสาทำความดี..ด้วยหัวใจ ”

ซึ่งจากการที่พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.
มีนโยบาย ให้ตำรวจทุกพื้นที่ออกปฏิบัติหน้าที่สนับสนุนกำลังช่วยเหลือประชาชน บุคลากร ตามความเหมาะสม ทั้งยังกำชับภารกิจเร่งด่วนให้ตำรวจเข้ามาช่วยเหลือรับส่งผู้ป่วยติดเชื้อส่งต่อไปที่ รพ.สนาม สถานพยาบาล และศูนย์พักคอย จัดให้มียานพาหนะของราชการ พร้อมกำลังพลที่มี “จิตอาสา” ทำหน้าที่พลขับ และอำนวยความสะดวกในการรับส่งเคลื่อนย้ายผู้ป่วยไปรักษาให้เป็นไปด้วยความรวดเร็ว