แจ้งความกล้วยด่างหาย คนร้ายแอบขโมยขุดจากสวนไป 4 ต้นมูลค่ากว่า 4 แสนบาท

กระแสกล้วยด่าง มีราคาในช่วงนี้  ทำให้เกษตรกรกุดรังได้ทำการเพาะขายได้ ไว้ที่สวนจำนวนมาก แต่ตอนนี้ได้รับความเดือดร้อน มีขโมยเข้ามาขุดไปจากสวนหายไป 4 ต้น มูลค่าราคา 4 แสนบาท

พ.ต.ท.นุกุล จันทร์หอม สว.สอบสวน สภ.กุดรัง จ.มหาสารคาม รับแจ้งความจาก น.ส.เสาวภา หมื่นแก้ว  เจ้าของ ไร่เขยหล่าหมื่นแก้ว ว่าต้นกล้วยด่างของต้นเองที่ปลูกไว้ถูกขโมยขุดออกไป 4 ต้นด้วยกันมูลค่า ต้นละ 1 แสนบาท รวมความเสียหายทั้งหมด 4 แสนบาท  จากนั้นได้พาพนักงานสอบสวนไปที่ไร่พร้อมชุดสืบสวน ไปที่สวนก็จะเป็นริมถนนเข้าห่างไปประมาณ 3 เมตร ก็จะพบต้นกล้วยพันธุ์น้ำว้าไอศรีมต้นใหญ่ ที่ซื้อมาในราคา 150000 บาท และพบหลุมข้างที่ต้นกล้วยหายไปสูงประมาณ 70 ซม.แต่ต้นนี้ยังไม่ออกราก คนขุดไปไม่น่าจะไปปลูกต่อได้  ส่วนต้นที่ 2 เป็นต้นกล้วยพันธุ์ฟอริดา สูงประมาณ 1.20 ม.ต้นที่ 3 เป็นต้นกล้วยพันธุ์เรดฮาวาย สูงประมาณ 1.50 ม. ต้นที่ 4 เป็นต้นกล้วยพันธุ์เสือพรานด่างแม่ลูก สูงประมาณ 1.60 ม. ทั้ง 3 ต้นที่เหลือนี้มีรากมีหน่อแล้วสามารถนำไปปลูกและขายได้ ตอนนี้ได้ลงไปในเฟสกลุ่มคนที่เล่นต้นกล้วยด่างให้ช่วยดูเพื่อว่ามีคนร้ายเอาไปขายเพราะร้อนเงิน หรือมีผู้ใดที่เห็นสามารถแจ้งเบาะแสให้กับทาง สภ.กุดรังได้ที่ พนักงานสอบสวน  0880890952  

น.ส.เสาวภา หมื่นแก้ว กล่าวว่า ช่วงบ่ายที่ผ่านมา น้าคนเฝ้าสวนได้มาถามว่าตนเองได้มาขุดต้นกล้วยออกไปขายแล้วเหรอ ตนก็บอกว่าป่าว เลยเดินไปดูก็พบว่าต้นกล้วยถูกขุดหายไปถึง 4 ต้นมูลค่าต้นละ 1 แสนบาท รวมแล้วเสียหายกว่า 4 แสนบาท จึงได้เดินทางไปแจ้งความที่ สภ กุดรัง ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมาเก็บหลักฐานเพื่อหาคนร้าย จากที่สวน แต่ทางสวนเราไม่มีกล้องวงจรปิด เพราะกำลังจะติดตั้งแต่ก็มาโดนขโมยเสียก่อน  และบ้านที่พักอาศัยก็อยู่ด้านในสวนเลยคิดว่าคนร้ายน่าจะมาขโมยช่วงดึกของเมื่อวานมากกว่า แต่จะเข้ามาทางด้านในบ้านหรือด้านข้างบ้านหรือป่าวก็ไม่รู้ ขนาดว่าต้นไหนที่มีราคาแพงเราก็ใส่กระถางเอาขึ้นมาไว้ที่บ้านแล้วนะระวังตัวไว้พอสมควรก็ยังไม่รอโดนมาขโมยขุดที่สวนเลย  

ทางด้านชุดสืบสวน สภ.กุดรัง ที่ได้ลงพื้นที่ก็หนักใจพอสมควรเพราะไม่มีกล้องวงจรปิด  แต่จะทำการเรียกชาวบ้านข้างเคียงและหุ้นส่วนของเจ้าของสวนได้มาทำการสอบปากคำ เพื่อสืบหาผู้ต้องสงสัย ที่ไร่เขยหล้าหมื่นแก้ว ได้เพาะปลูกกล้วยแปลกพันธุ์ต่างๆกว่า 60 สายพันธุ์ และมีกล้วยด่างกว่า 10 สายพันธุ์ มาตั้งแต่ปี 2559 หลังที่ได้ลาออกจาโรงงานกลับมาทำการเกษตร และได้เริ่มเพาะพันธุ์หน่อกล้วยด่าง มาช่วงโควิด19 ระบาดรอบ 3 ในปี 64 นี้  ราคากล้วยด่างพุ่งไปแบบไม่น่าเชื่อ อย่าง หน่อกล้วยฟอริดาที่เอามาลงในกระถางราคา 40000 บาท  โดยแต่ละต้นมีแต่ 150000 บาทขึ้นไป