วัดดังจับมือตำรวจนำรถยนต์และกำลังพลทุกโรงพักขนสิ่งของส่งมอบให้ผู้ป่วยโควิด 19 ในพื้นที่รับผิดชอบ

วัดบางกระพ้อม ร่วมกับตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรสงคราม นำรถยนต์ และกำลังพลทุกโรงพัก ขนน้ำดื่มอาหารและขนมปูพรมส่งมอบให้กับผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเชื้อไวรัสโควิด 19 ในพื้นที่รับผิดชอบ

ที่วัดบางกะพ้อม หลวงพ่อคงองค์ใหญ่ ตำบลอัมพวา อำเภออัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม พระปลัดสมศักดิ์ อัตตสุโภ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดบางกะพ้อม, พลตำรวจตรีสุเมธ ปุณสีห์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรสงคราม, พร้อมผู้กำกับการ และหัวหน้าสถานี ทั้ง 5 โรงพักประกอบด้วย สภ.เมืองสมุทรสงคราม, สภ.อัมพวา, สภ.บางคนที, สภ.ยี่สาร และ สภ.ลาดใหญ่  นำกำลังพลและรถยนต์รวม 9 คัน บรรทุกน้ำดื่ม 500 โหล ขนม และเครื่องดื่มต่างๆ เพื่อนำไปส่งมอบให้กับโรงพยาบาลสนาม และศูนย์พักคอยในพื้นที่รับผิดชอบของแต่ละโรงพัก จำนวน 9 แห่ง ประกอบด้วย 1.โรงพยาบาลสนามองค์การบริหารส่วนจังหวัด(อบจ.สมุทรสงคราม) น้ำดื่ม 100 แพ็ค พร้อมขนมและกาแฟ 2.โรงพยาบาลสมเด็จพระพุทธเลิศหล้า จำนวน 50 แพ๊ค, 3.โรงพยาบาลนภาลัย จำนวน 50 แพ็ค, 4.โรงพยาบาลอัมพวา 50 แพ็ค,  5.โรงพยาบาลสนามนภาลัยวัดเกตุการามเมตตา น้ำดื่ม 50 แพ็ค พร้อมขนม 6.โรงพยาบาลสนามมูลนิธิสว่างเบญจธรรมสมุทรสงคราม น้ำดื่ม 50 แพ็ค พร้อมขนม, 7.ศูนย์พักคอยวิทยาลัยเทคนิคสมุทรสงคราม น้ำดื่ม 50 แพ็ค พร้อมขนม กาแฟ 8. ศูนย์พักคอยตำบลยี่สาร 100 แพ๊ค พร้อมขนม และ 9.ศูนย์พักคอยวัดพวงมาลัย น้ำดื่ม 50 แพ็ค เพื่อช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเชื้อไวรัสโควิด 19 สนองพระดำริ สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก

พระปลัดสมศักดิ์ กล่าวว่า จากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 ทำให้มีผู้ได้รับความเดือดร้อนจำนวนมาก ดังนั้นวัดบางกะพ้อม โดยพระครูสมุห์ ไพศาล อาระยะธัมโม เจ้าอาวาส จึงได้จัดโครงการมีแล้วแบ่งปันบรรเทาทุกข์สู้ภัยโควิด เป็นโครงการที่ได้ทำต่อเนื่องมาโดยตลอด และปัจจุบันมีผู้ป่วยที่รักษาตัวในโรงพยาบาลสนามและศูนย์พักคอยกระจายตามตำบลต่างๆทั่วทั้งจังหวัด จึงได้รับความร่วมมือจากพลตำรวจตรีสุเมธ ปุณสีห์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรสงคราม นำรถยนต์และกำลังจากทุกโรงพักในจังหวัดมาช่วยกันขนน้ำดื่มขนมและอาหาร ไปมอบให้โรงพยาบาลสนามและศูนย์พักคอย ในพื้นที่แต่ละโรงพัก ซึ่งถือเป็นความร่วมมือร่วมแรงร่วมใจ ในการที่ชาวสมุทรสงครามจะไม่ทิ้งกัน สู้ไปด้วยกัน โดยโครงการนี้จะทำต่อไปเรื่อยๆจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย

พลตำรวจตรีสุเมธ กล่าวว่า วัดบางกะพ้อม เป็นศูนย์รวมจิตใจของประชาชน มีสิ่งของที่ได้รับการทำบุญจำนวนมาก ท่านมีจิตเมตตาที่จะนำสิ่งของไปช่วยเหลือผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนจากโรคติดเชื้อไวรัสโควิด 19 โดยประสานตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรสงคราม นำกำลังพล และรถยนต์ ทุกโรงพักมาบรรทุกสิ่งของไปมอบให้กับผู้ที่ได้รับความเดือดร้อน เนื่องจากตำรวจทุกโรงพักรู้ข้อมูลในพื้นที่ของตนเองเป็นอย่างดี  จึงถือเป็นหน้าที่สำคัญที่ตำรวจต้องเข้ามาช่วย เพราะการที่ประชาชนเดือดร้อนตำรวจจะนึ่งเฉยไม่ได้ สิ่งที่ตำรวจไทยช่วยได้ทุกเรื่อง หากประชาชนร้องขอ ตำรวจก็จะเข้าช่วยเหลือทันที