เราจะไม่ทิ้งกัน “ปันรักษ์ ปันห่วงใย” จากสมาคมแม่บ้านตำรวจ

วันจันทร์ที่ 9 สิงหาคม 2564 ณ โรงพยาบาลตำรวจ ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่รุนแรงในขณะนี้ และมีผู้ติดเชื้อเป็นจำนวนมากขึ้นในแต่ละวัน ทำให้หลายโรงพยาบาลทั่วประเทศเกินขีดจำกัดในการรับผู้ป่วย รวมถึงรพ.ตร. ด้วยนั้น ทาง รพ.ตร. ได้มีการจัดผู้ป่วยแยกกักตัวที่บ้าน (Home Isolation) คือผู้ป่วยโควิด-19 ที่มีอาการไม่รุนแรง ผู้ป่วยที่กำลังรอ Admit หรือรอเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลและแพทย์พิจารณาแล้วว่าสามารถรักษาตัวที่บ้านได้

คุณรัตนาภรณ์ สีวลีพันธ์ นายกสมาคมแม่บ้านตำรวจ จึงได้มีดำริในการจัดถุง ปันรักษ์ ปันห่วงใย จากสมาคมแม่บ้านตำรวจ ตามนโยบายของ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในการส่งมอบถุง ปันรักษ์ ปันห่วงใย จำนวน 400 ชุด ให้กับผู้ป่วย Home Isolation ของ รพ.ตร. โดยมี พล.ต.ต.หญิง กรทอง การพานิช กรรมการบริหารสมาคมฯ , คุณพิกุลอรุณ พิชิตชัยศิริ เลขานุการสมาคมฯ และ คุณอังคณา ปรักกมะกุล เหรัญญิก สมาคมฯ เป็นผู้แทนในการมอบ โดยมี พล.ต.ต.ทวีศิลป์ เวชวิทารณ์ รองแพทย์ใหญ่ รพ.ตร. เป็นผู้รับมอบ

สำหรับถุงปันรักษ์ ปันห่วงใย ข้างในบรรจุ หน้ากากอนามัย บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป น้ำผลไม้ นมถั่วเหลือง ปลากระป๋อง ข้าวหุงสำเร็จรูป โดยจะแจกพร้อมกับ Happy set ของ รพ.ตร. ประกอบด้วย ปรอทวัดไข้ เครื่องวัดอ๊อกซิเจนปลายนิ้ว ยาพาราเซตามอล และยา Favipiravir

เราจะไม่ทิ้งกัน “ปันรักษ์ ปันห่วงใย”
จากสมาคมแม่บ้านตำรวจ