ตร.เมืองคอนบุกจับ “บังแจ็ค” หนุ่มโจ๋ค้าอาวุธสงคราม รับสั่งจาก กทม.ส่งทางพัสดุ ก่อนนำมาขายทางออนไลน์

ตำรวจชุดสืบสวนจังหวัดนครศรีธรรมราชบุกจับ “บังแจ็ค” หนุ่มโจ๋ค้าอาวุธสงครามได้ ค้นเก็บในตู้ที่ทำมาอย่างดีเปิดด้วยการ์ด รับสั่งจาก กทม.ส่ทางพัสดุ ก่อนนำมาขายทางออนไลน์

ผู้สื่อข่าวรายงานในวันนี้ (11 ส.ค.64) ว่า พ.ต.อ.เสริม ขวัญนิมิต รอง ผบก.กก.สส.ภ.นครศรีธรรมราช ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.พิศิษฐ์ วิเศษวงศ์ ผกก.สส.ภ.นครศรีธรรมราช นำกำลังตำรวจชุดสืบสวนจังหวัดเข้าทำการตรวจค้นที่บ้านเลขที่ 41/8 หมู่ 6 ต.ปากพูน อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช หลังสืบทราบว่าที่บ้านดังกล่าวลักลอบจำหน่ายอาวุธสงคราม โดยพบผู้ต้องหาทราบชื่อนายธีระเดชหรือ “บังแจ๊ค” ชูหาย อายุ 20 ปี อยู่บ้านที่เกิดเหตุ จึงทำการจับกุม

จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงนำตัวนายธีระเดช หรือ “บังแจ็ค” เข้าทำการตรวจค้นพบว่าอาวุธปืนอยู่ในตู้ไม้ ซึ่งมีลักษณ์คล้ายตู้เสื้อผ้า และต้องใช้การ์ดเปิดเท่านั้น เมื่อเปิดดูพบอาวุธสงคราม คือปืนเอเค-47 ชนิดออโตเเมติกขนาด7.62 39 มม.จำนวน 1 กระบอก และอาวุธปืนพกสั่น Llama กึ่งอัตโนมัติ ขนาด9 มม.จำนวน 1 กระบอก กระสุนปืนขนาด 38 ซุปเปอร์ จำนวน 7 นัด และกระสุนปืนขนาด .380 อีก 10 นัด จึงยึดไว้เป็นหลักฐาน

โดยเจ้าหน้าที่ได้ตั้งข้อกล่าวหาว่า มีอาวุธปืนที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย , มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต , และมียาเสพติดประเภทที่ 5 (น้ำพืชกระท่อม) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย จากนั้นจึงควบคุมตัวนายธีรนะเดช หรือ “บังแจ็ค” พร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมือง เพื่อสอบสวนขยายผล และดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

ทั้งนี้จากการสอบปากคำนายธีระเดช หรือ “บังแจ็ค” ผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพว่าอาวุธปืนทั้งหมดเป็นของตนเอง โดยอาวุธปืนยาวซื้อมาในราคา 40,000 บาท ส่วนปืนสั้นราคา 43,000 บาท สั่งซื้อจาก กทม.ส่งมาทางพัสดุของบริษัทขนส่งเอกชนรายหนึ่งถึงบ้าน และยังสั่งซื้อที่เก็บอาวุธปืนเป็นตู้ไม้ ซึ่งดูไม่รู้เลยว่าเป็นตู้เก็บปืน เพราะเหมือนตู้เสื้อผ้า ส่วนการจำหน่ายจะเปิดขายทางออนไลย์ โดยใช้เฟสบุ๊คสำรองและทำมานานแล้ว กระทั่งโดนจับในที่สุด.