ตำรวจทางหลวงโคราช ลุยช่วยเหลือชาวบ้านปักธงชัย เดือดร้อนโควิดกักตัวกว่า 40 ครอบครัว ตามศูนย์พักคอยและบ้านพัก ช่วยเหลือมาแล้ว 4 อำเภอ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พลตำรวจโท ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบช.ก. มอบหมายให้ พ.ต.ท.วิษณุ คำโนนม่วง สว.สทล.1 กก.6 บก.ทล. ร่วมกับ จิตอาสา 904 จิตอาสาตำรวจนครราชสีมา กต.ตร.สภ.วังน้ำเขียว ภาคประชาชน ร่วมถึง ผู้นำชุมชน เทศบาลตำบลลำนางแก้ว อ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา ส่งมอบ“ถุงต่อชีวิต” และ ถุงปันสุข ให้ผู้ป่วยโควิดที่อยู่ระหว่างการรอเข้าสู่ระบบการรักษา และยังกักตัวเองอยู่ตามศูนย์พักค่อย ซึ่งเป็นกลุ่มเสี่ยงในพื้นที่ตำบลลำนางแก้ว อ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา

โดย พลตำรวจโท ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบช.ก. เล็งเห็นถึงความเดือดร้อนของชาวบ้านในชุมชนที่ต้องกักตัว และตกงานไม่มีมีรายได้ จึงได้มอบหมายให้ จิตอาสา 904 ตำรวจทางหลวงนครราชสีมา ร่วมกับทุกภาคส่วน นำถุงต่อชีวิต ไปแขวนไว้ที่หน้าบ้านของผู้ป่วย และผู้กักตัวในพื้นที่ชุมนุมในจังหวัดนครราชสีมา ซึ่งช่วยเหลือมาแล้ว 4 อำเภอ คือ ปากช่อง วังน้ำเขียว โชคชัย และปักธงชัย

สำหรับ ถุงต่อชีวิต ภายในจะมี ยาสมุนไพรฟ้าทะลายโจร ยารักษาโรค หน้ากากอนามัย สเปรย์แอลกอฮอล์ และน้ำพริก รวมถึงถุงยังชีพ ข้าวสาร อาหารแห้ง ปลากระป๋อง บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป เพื่อให้ผู้ป่วยและผู้ที่กักตัวอยู่ที่บ้านนำไปรับประทานบรรเทาความเดือดร้อนช่วงกักตัว.