ตม.สุรินทร์ จับผู้ฝ่าฝืนคำสั่ง เคลื่อนย้ายแรงงานต่างด้าวเข้ามาใน จ.สุรินทร์

จ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง จ.สุรินทร์, เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กาบเชิง ร่วมกันจับกุมนายธวัชชัย โชว์สูงเนิน  อายุ 53 ปี   ฝ่าฝืนคำสั่งผู้กำกับการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินจังหวัดสุรินทร์ ในการเคลื่อนย้ายแรงงานต่างด้าวเข้ามาในเขตพื้นที่จังหวัดสุรินทร์

วันนี้(12 ส.ค. 64) เวลาประมาณ 09.00 น. ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.สำราญ  กลั่นมา ผกก.ตม.จว.สุรินทร์, พ.ต.อ.จุลฑะ  จันทน ผกก.สภ.กาบเชิง, นายเรืองยศ  ลิ้มนุกูลเจริญ นายอำเภอกาบเชิง สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองจ.สุรินทร์, เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กาบเชิง, เจ้าหน้าที่อาสารักษาดินแดน อ.กาบเชิง ตั้งจุดตรวจร่วมที่หน้าตู้ยามกาบเชิง ต.กาบเชิง อ.กาบเชิง จ.สุรินทร์ เพื่อป้องกันอาชญากรรมและป้องกันการเคลื่อนย้ายแรงงานต่างด้าวเข้ามาในพื้นที่เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า (โควิด-19) ซึ่งมีการแพร่ระบาดสูงทั่วประเทศนั้น ได้มีรถยนต์กระบะ ยี่ห้อฟอร์ด สีบรอนด์เทา หมายเลขทะเบียน ยธ2713 นครราชสีมา ขับผ่านมาตามเส้นทางปราสาท-ช่องจอม จึงได้เรียกตรวจสอบพบ นายธวัชชัย โชว์สูงเนิน เป็นผู้ขับรถยนต์ดังกล่าว โดยมีผู้โดยสารมาด้วยจำนวน 3 คนเป็นชาย 2คนและหญิง 1 คน เจ้าหน้าที่จึงได้ขอทำการตรวจสอบเอกสารพบว่าผู้โดยสารดังกล่าวทั้ง 3 คน เป็นบุคคลต่างด้าวสัญชาติกัมพูชา มีเอกสารหนังสือเดินทางและได้รับอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักร ประเภทแรงงานกรรมกร พื้นที่จังหวัดนครราชสีมา

โดยนายธวัชชัย แจ้งว่าได้รับการติดต่อว่าจ้างมาจากคนต่างด้าวที่รู้จักกันซึ่งทำงานอยู่ที่ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ให้มาส่งคนทั้ง3คนที่ชายแดนช่องจอม อ.กาบเชิง จ.สุรินทร์ เพื่อเดินทางกลับประเทศกัมพูชา เจ้าหน้าที่จึงแจ้งให้ทราบว่าจังหวัดสุรินทร์ มีคำสั่งห้ามการการเคลื่อนย้ายแรงงานต่างด้าวเข้ามาในพื้นที่จังหวัดสุรินทร์ ตามคำสั่งจังหวัดสุรินทร์ ที่ 1289/2563 ลง 9 เมษายน 2563 หากฝ่าฝืนมีความผิดตามกฎหมาย เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาให้นายธวัชชัย ทราบว่า  “ฝ่าฝืนคำสั่งผู้กำกับการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินจังหวัดสุรินทร์ ในการเคลื่อนย้ายแรงงานต่างด้าวเข้ามาในเขตพื้นที่จังหวัดสุรินทร์ ตามคำสั่งจังหวัดสุรินทร์ ที่ 1289/2563 ลง 9 เมษายน 2563”  นำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไป