นศ.สาววัย 21 ปี เข้าแจ้งความหลังถูกมือดีก๊อปรูปโพสลงทวิตเตอร์พร้อมข้อความเสนอขายบริการ

วานนี้ (12 ส.ค.64)  นางสาวคอลีเยาะ อะหลี แกนนำสตรีอาสาคลายทุกข์จังหวัดชายแดนใต้ พร้อมด้วยทีมงาน นำนักศึกษาสาว อายุ 21 ปี กำลังศึกษาชั้นปีที่ 3 ที่มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ในพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้ เข้าพบพลตำรวจตรีทินกร รังมาตย์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา เพื่อขอคำแนะนำและปรึกษา หลังถูกมือดีใช้รูปนำไปโพสขายบริการทางโลกโซเชียล ก่อนที่ แกนนำสตรีอาสาคลายทุกข์จังหวัดชายแดนใต้ จะนำนักศึกษาสาววัย 21 ปี คนดังกล่าว เข้าแจ้งความกับ พันตำรวจตรีหญิง พนิดา หงษา  สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองยะลา เพื่อเอาความผิดกับกลุ่มผู้ไม่หวังดีดังกล่าว ที่ทำให้นักศึกษาสาว ได้รับความเสียหายให้กับตนเองและครอบครัว

โดยนางสาวคอลีเยาะ อะหลี แกนนำสตรีอาสาคลายทุกข์จังหวัดชายแดนใต้ บอกว่า เนื่องจากกรณีนี้ ได้สร้างความเสียหายให้กับเยาวชนเป็นอย่างมาก เนื่องจากว่าเยาวชนผู้เสียหายไม่ได้เป็นคนขายบริการ แต่มีมือดีเอารูป เอาเบอร์โทรศัพท์ไปใช้ในทางที่ผิด และเป็นเรื่องที่ยอมความไม่ได้เนื่องจากว่าสร้างความเสียหายให้กับเยาวชน ที่มีอนาคต  ยกตัวอย่าง บางคนกำลังเรียนพยาบาล บางคนกำลังเรียนครู อนาคตกำลังจะสดใส เมื่อมาเจอเรื่องแบบนี้ขึ้นมาทำให้ความเสื่อมเสียชื่อเสียง ญาติพี่น้องเกิดความกังวล เจ้าหน้าที่ตำรวจก็เป็นส่วนหนึ่งที่จะมาช่วยคลี่คลาย

ส่วนผู้เสียหาย บอกว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น รู้มาจากรุ่นพี่แชทมาว่าเวลาจะลงรูปในเฟสบุ๊คให้ระวังตัวด้วยเพราะว่ามีคนเอารูปไปแอบอ้างว่าเป็นผู้หญิงขายบริการ  โดยเอารูปไปโพสต์ในทวิตเตอร์ เหตุการณ์นี้ทำให้ตัวเองเสียหายเพราะว่าตนเองไม่ได้ทำจริงๆคนรอบข้างจะมองไม่ดี หลังจากนี้ก็จะขอดำเนินคดีกับผู้ที่กระทำความผิดให้ถึงที่สุด  

“เมื่อวานมีรุ่นพี่แชทมาว่า เวลาลงรูปในเฟสให้ระวังตัวด้วย เพราะว่ามีคนเอารูปเราไปแอบอ้างว่าเป็นผู้หญิงขายบริการ แล้วก็เอารูปนี้ไปโพสในทวิตเตอร์ ก็จะฝากเพื่อนๆในกรณีที่เจอเคสแบบนี้ ให้พยายามรวบรวมข้อมูล รวบรวมหลักฐานแล้วก็ไปแจ้งตำรวจ” ผู้เสียหาย กล่าว

ส่วนผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา ให้ข้อมูลว่า  สำหรับเคสนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากผู้เสียหาย ก็จะมีการดำเนินการตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด แต่สิ่งหนึ่งที่อยากจะบอกไว้ว่าในเรื่องของการใช้โซเชียลมีเดียต่างๆของเด็กเยาวชนในสมัยนี้ อันตรายมากยิ่งขึ้น ควรระมัดระวังในการใช้โซเชียล เพราะมีทั้งด้านบวกและด้านลบ