ตชด. รวบ “ตั้ม ตรอกปลา” ลอบขายกัญชา มีอาวุธสงครามไว้ข่มขู่ลูกค้ายาเสพติด

กำลังตำรวจ ตชด. พร้อมชุด ชปส.ตรัง บุกรวบ “ตั้ม ตรอกปลา” ลอบขายกัญชา และมีอาวุธปืนสงครามไว้ข่มขู่ลูกค้ายาเสพติดจากการตรวจค้นพบอาวุธปืนสงคราม พร้อมเครื่องกระสุน โดยผู้ต้องหาอ้างว่าเพื่อนนำมาฝาก ตร.เตรียมขยายผลสาวถึงต้นตอ

         พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร.(สส) พลโท เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 ได้ร่วมกันสั่งการให้ ร.ต.อ.บารเมษฐ์ ยอดแดง หน.ชปข. กก.ตชด. 43, ร.ต.อ.ศิวกรณ์ แป้นไทย  รอง หน.ชปส.ภ.จว.ตรัง พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ร่วม 20 นาย เข้าจับกุม นายพรศักดิ์ แซ่ตวง หรือ ตั้ม ตรอกปลา อายุ 33 ปี ที่อยู่ บ้านเลขที่ 64/140 ถ.พระราม 6 ต.ทับเที่ยง อ.เมืองตรัง จ. ตรัง ภายในบ้านเลขที่ 64/140 ถ.พระราม 6 ต.ทับเที่ยง อ.เมืองตรัง จ.ตรัง หลังจากรับแจ้งจากสายลับ (ปกปิดนาม) ว่ามีพฤติกรรมยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดและมีอาวุธปืนสงครามไว้ในครอบครอง เพื่อไว้สำหรับข่มขู่ลูกค้ายาเสพติด  จึงได้นำกำลังลงพื้นที่ตรวจสอบ และได้รับแจ้งจากสายลับว่า สังเกตเห็น นายพรศักดิ์ อาศัยอยู่ที่บ้านหลังดังกล่าวเพียงคนเดียว และเปิดประตูบ้านออกมา จึงได้เข้าตรวจสอบพร้อมแสดงตัว เป็นเจ้าพนักงานตำรวจ โดยนายพรศักดิ์ หรือตั้ม ยินยอมให้เจ้าหน้าที่ตรวจค้น พบยาเสพติดให้โทษประเภท 5 ( กัญชาแห้ง ) จำนวน 2 ก้อน ลักษณะเป็นแท่งสี่เหลี่ยม อยู่ในตลับอลูมิเนียม ทรงกลม เขียงไม้สำหรับหันกัญชา จำนวน 2 แผ่นติดกัน และอุปกรณ์การเสพกัญชาจำนวน 1 ชุด ( ป้องไม้ไผ่) พบวางอยู่ใน ห้องนอนของผู้ถูกจับ   ทั้งนี้พบ อาวุธปืนอาก้า (AK 47) จำนวน 1 กระบอก ถูกขูดเลขทะเบียนออก กระสุนปืนอาก้า จํานวน 42 นัด แม็กกาซีนปืนอาก้า ชนิดยาว จำนวน 1 แม็ก ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าใส่เสื้อผ้าทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้าสีฟ้า พบอาวุธ ปืนยาวเอ็ม 16 พร้อมลำกล้องเล็ง จํานวน 1 กระบอก ไม่มีหมายเลขปืน ห่อด้วยผ้าขาวม้าลายสก๊อต แม็กกาซีนปืนเอ็ม 16 ชนิดสั้น จำนวน 3 แม็ก แม็กกาซีนปืนเอ็ม 16 ชนิดยาว จำนวน 1 แม็ก กระสุนปืนเอ็ม 16 (ขนาด 5.56 ) จำนวน 49 นัด แม็กกาซีนปืนอาก้า ชนิดยาว จำนวน 1 แม็ก พานท้าย ปืนอาก้า จำนวน 1 ค้นพบวางซุกซ่อนอยู่บนเพดานภายในบ้าน จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ภ.จว.ตรัง เดินทางเข้ามา เก็บลายนิ้วมือ และ DNA ของกลาง เพื่อนำไปตรวจสอบ ก่อนควบคุมตัวมาเค้นสอบสวน ขยายผลและทำบันทึกจับกุมที่ กองร้อย ตชด. 435 จ.ตรัง         

   

จากการสอบสวนขยายผล นายพรศักดิ์ หรือตั้ม ให้การรับสารภาพว่ายาเสพติดดังกล่าว เป็นของตนเอง ส่วน อาวุธปืนและกระสุนปืน มีเพื่อนนำมาฝากไว้ที่บ้านของตนเองตลอดข้อกล่าวหา และได้นำยาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชาแห้ง) มาเก็บไว้ในบ้าน เพื่อรอจำหน่าย ให้กับผู้ค้ารายย่อย ในพื้นที่ อ.เมือง จ.ตรัง โดยจำหน่ายกัญชาเป็นห่อ/แท่ง ในราคาห่อ/แท่งละ 100 บาท โดยใช้สถานที่ บ้านที่ อาศัยอยู่ เป็นสถานที่จำหน่ายและซุกซ่อนยาเสพติด และใช้รถ จยย. ยี่ห้อฮอนด้า สีเทา ทะเบียน 1 กก 2333 ตรัง เป็น ยานพาหนะ ในการซื้อขายยาเสพติด และให้การว่านายอติพงศ์ หรือแข็ง (สงวนนามสกุล) ได้นำอาวุธปืน กระสุนปืน พร้อมของกลางทั้งหมด มาฝากไว้กับตน โดยอาวุธปืน M16 กระสุนปืน 5.56 ของกระสุน M16 จำนวน 4 ซอง ซอง กระสุน AK47 จำนวน 1 ซอง และพานท้ายปืน AK47 จำนวน 1 ซอง ซุกซ่อนอยู่บนฝ้าเพดานของบ้าน ส่วนอาวุธปืน AK47 และซองกระสุน AK47 จำนวน 1 ซอง ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าเดินทางสีน้ำเงิน วางอยู่ภายในห้องนอนของผู้ถูกจับ โดยนายนาย อติพงศ์ หรือแข็ง จริงจิตต์ ได้นำมาฝากกับตนเองไว้ ที่บ้านประมาณ 13 วัน โดยติดต่อกันทางโทรศัพท์หมายเลข 062 0793934 จนกระทั่งมาถูกจับกุม ส่วน กัญชา ให้การรับว่า ซื้อมาจากน้าชาย ชื่อโก้ ( ไม่ทราบชื่อ-นามสกุล) อายุประมาณ 50 ปี อาศัยอยู่หลัง รพ.วัฒนแพทย์ตรัง โดยซื้อมาครั้งละ 1 ก้อน ในราคา 100 บาท เพื่อนำมาเสพ จนกระทั่งถูกจับกุม เบื้องต้นกล่าวหาว่ากระทำความผิดฐาน มียาเสพติดให้โทษประเภท 5 ( กัญชาแห้ง) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืน ซึ่งนายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ไว้ในครอบครอง โดยผิดกฎหมาย ก่อนทำบันทึกจับกุม นำตัวพร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองตรัง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป