พลตำรวจเอกเพิ่มพูน ชิดชอบ ตรวจเยี่ยมสถานีตำรวจชุมชน (KOBAN)

วันที่ 14 สิงหาคม 2564 เวลา 16.30 น. พลตำรวจเอกเพิ่มพูน ชิดชอบ ที่ปรึกษาพิเศษสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และคณะ ลงพื้นที่จังหวัดชุมพร ตรวจเยี่ยมการดำเนินงานโครงการสถานี ตำรวจชุมชน (KOBAN) สถานีตำรวจภูธรเมืองชุมพร ตำรวจภูธรจังหวัดชุมพร และลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมจุดตรวจจุดคัดกรองตรวจวังใหม่ การปฏิบัติหน้าที่และบำรุงขวัญเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำจุดตรวจวังใหม่ ให้การต้อนรับโดย พล.ต.ต.ถาวร แสงฤทธิ์ ผบก.ภ.จว.ชุมพร พันเอก สุรเทพ หนูแก้ว รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 44/รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดชุมพร นายนักรบ ณ ถลางนายอำเภอเมืองชุมพร นายพรศักดิ์ พิมานนายกเทศมนตรีตำบลวังใหม่ พ.ต.อ.ชนินทร์ ณรงค์น้อย ผกก.สภ.เมืองชุมพร พร้อมกำลังพล อยู่ปฏิบัติหน้าที่

พลตำรวจเอกเพิ่มพูน ชิดชอบ กล่าว่า ได้รับมอบหมายจาก พลตำรวจเอก สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ลงพื้นที่จังหวัดชุมพร ตรวจเยี่ยมการดำเนินงานโครงการสถานี ตำรวจชุมชน (KOBAN) สถานีตำรวจภูธรเมืองชุมพร ตำรวจภูธรจังหวัดชุมพร และลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมจุดตรวจจุดคัดกรองตรวจวังใหม่ ได้มอบถุงยังชีพให้กับ เจ้าหน้าที่ ประจุด ผู้ใหญ่บ้าน กำนัน อสม.และกำลังพลเพื่อเป็นขวัญกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่กับทุกคน โครงการสถานี ตำรวจชุมชน (KOBAN) เป็นปัญหาอาชญากรรม และการเจริญเติบโตของสังคม จึงทำให้แต่ละหมู่บ้าน ชุมชน แหล่งที่พักอาศัย มีประชากรอยู่เป็นจำนวนมาก เกินกว่ากำลังของเจ้าหน้าที่ จะเข้าไปดูแลความปลอดภัยได้อย่างทั่วถึง ซึ่งทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ก็ได้หามาตรการต่างๆ ในการป้องกันอาชญากรรม จึงได้มีคำสั่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ 153/2554 ลง 23 สิงหาคม 2554 เรื่องตำรวจชุมชน

โดยเน้นให้ชุมชนที่มีส่วนร่วมในกิจการตำรวจเพื่อช่วยป้องกันและปราบปรามการกระทำความผิดทางอาญา รักษาความสงบเรียบร้อย และรักษาความปลอดภัย ของประชาชนภายใน โดยมีชุมชนที่มีความพร้อมและ ประชาชนในชุมชนมีจิตรอาสา มาเป็นอาสาสมัครชุมชน เพื่อป้องกันเฝ้าระวังเหตุอาชญากรม ปฏิบัติหน้าที่ เป็นผู้ช่วย เจ้าพนักงานที่มีประสิทธิภาพ อย่างต่อเนื่องในการแพร่ระบาดของโรค โควิด 19 ในพื้นที่และชุมชน