(คลิป) ชื่นชม ตำรวจเพชรบุรี ช่วยสาวคิดสั้นโดดน้ำหวังฆ่าตัวตาย ช่วยไว้ทันเวลาปลอดภัยแล้ว

เมื่อเวลา 03.15 น. วันที่ 21 ส.ค. ศูนย์รับแจ้งเหตุฉุกเฉิน 191 เพชรบุรี ได้รับแจ้งมีเหตุขอความช่วยเหลือ ลูกสาวหนีออกจากบ้าน คิดว่าจะฆ่าตัวตายที่สนามกีฬาดอนคาน อ.เมืองเพชรบุรี จึงประสานให้ สายตรวจเมืองเพชร 203 และสายตรวจ จยย. 1213-1243 สภ.เมืองเพชรบุรีซึ่งมี เจ้าหน้าที่ตำรวจประกอบด้วย ร.ต.อ.กดชา บรรเทิงจิต รอง สวป.สภ.เมืองเพชรบุรี ด.ต.บุญโชติ ผิวผ่อง ส.ต.อ.พีรวัส ก่อกิจความดี ส.ต.ต.นวพรรษ ลอยละลิ่ว ผบ.หมู่(ป)สภ.เมืองเพชรบุรี จึงได้รีบรุดไปร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบผู้หญิงลอยคออยู่กลางบ่อน้ำภายในสนามกีฬาดอนคาน ที่ข้างบ่อพบรองเท้า 1 คู่และกระดาษเขียนด้วยปากกาวางไว้ข้อความว่า

“หนูขอโทษนะคะที่ทำให้วุ่นวายนะคะ เรื่องร่างกายของหนูคุยกับที่บ้านได้เลยค่ะ “หนูไม่ได้เป็นโควิดและอย่าเอาหนูไปเกี่ยวข้องกับการเมืองนะคะ” หนูชื่อผิงผิงค่ะ ขอบคุณนะคะ และมีเบอร์โทรป้าเขียนไว้ทิ้งท้าย

ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง 3 นาย ได้รีบถอดเสื้อผ้า กระโดดลงไปในน้ำ เพื่อให้การช่วยเหลือหญิงสาวคนดังกล่าว ขึ้นมาจากน้ำ ซึ่งขณะที่นำตัวขึ้นมาหญิงสาวไม่ได้สติ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ช่วยกันทำการ CPR กระทั่งหญิงสาวรู้สึกตัวและปฐมพยาบาลเบื้องต้นจนปลอดภัย และได้ประสานกู้ภัยสว่างสรรเพชญ มารับตัวนำส่ง รพ.พระจอมเกล้า

จากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่า น้องผิงผิง อายุ 23ปี โดยทางผู้ปกครองระบุว่า น้องผิงผิง มีอาการป่วยอยู่ระหว่างการรักษา ล่าสุดศูนย์รับแจ้งเหตุฉุกเฉิน 191 เพชรบุรี รายงานว่า น้องผิงผิงปลอดภัย และญาติได้พากลับไปพักผ่อนที่บ้านแล้วที่มา พระจันทร์ลายกระต่าย และ https://www.newtv.co.th/m/news/?id=87111