ตร.หนองแขม รวบ 3 เยาวชน พกระเบิด 10 ลูก ร่วมม็อบที่ดินแดง

วันที่ 22 ส.ค.64 ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้รายงานผลการจับกุมคดีสำคัญที่เกี่ยวกับการชุมนุม เมื่อวันที่ 21 ส.ค.64 เวลา 18.20 น.ที่ผ่านมาว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.หนองแขม ได้จับกุม 3 ผู้ต้องหา ริมถนนหน้าโรงเรียนกรพิทักษ์ศึกษา ถนนบางบอน 3 แขวง-เขตหนองแขม กทม. มีนายศุภโชค อายุ 18 ปี นายณัฐนนท์ อายุ 17 ปี และนายนพรัตน์ อายุ 17 ปี พร้อมด้วยของกลาง 1.ระเบิดชนิดทำเอง จำนวน 10 ลูก 2.หนังสติ๊กด้ามไม้ จำนวน 2 อัน 3.เสื้อสถาบันสีกรมท่า จำนวน 1 ตัว 4.กระเป๋าสะพายข้างสีดำ จำนวน 2 ใบ 5.แว่นตาหน้ากากกันแก๊ส จำนวน 1 อัน โดยกล่าวหาว่า “มีวัตถุระเบิดที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ ไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพกพาอาวุธ(ระเบิด)เข้าไปในหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร”

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 21 ส.ค.64 เวลาประมาณ 17.30 น.ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้ออกตรวจพื้นที่มาถึงบริเวณที่เกิดเหตุ พบชายไทยจำนวน 3 คน มีขับขี่และซ้อนท้ายรจักรยานยนต์ มาตามถนนบางบอน 3 มุ่งหน้าขาออกปากซอยเพชรเกษม 69 ท่าทางมีพิรุธต้องสงสัย จึงแสดงตัวและให้หยุดรถ แต่ชายไทยทั้ง 3 คน ก็พยายามขับรถหลบหนี แต่ก็ถูกจับกุมตัวไว้ได้ จากการขอตรวจค้น พบว่ามีนายณัฐนนท์ เป็นคนขับขี่ นายศุภโชค เป็นคนนั่งกลาง และนายนพรัตน์ เป็นคนนั่งท้ายสุด จากการตรวจค้นพบของกลางซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าเป้ของกลาง มีนายศุภโชค เป็นคนสะพายอยู่

จากการสอบถามทั้งหมดยอมรับว่า กำลังจะเดินทางไปร่วมการชุมนุมกับพวกที่ดินแดง ส่วนระเบิดได้ประกอบขึ้นเองและจะนำไปใช้ในการร่วมชุมนุม จึงตรวจยึดไว้เป็นของกลางพร้อมควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.หนองแขม ดำเนินคดีตามกฎหมาย