จับแล้ว 2 วัยรุ่นมือเผารถยก สน.ดินแดง และสถานีตำรวจส่วนแยกอนุสาวรีย์ฯ

วันที่ 25 ส.ค. มีรายงานว่า ชุดสืบสวน บก.สส.บช.น. จับนายศักดิ์ดา อุดมศรี อายุ 18 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ที่ 1388/2564 ลงวันที่ 24 ส.ค.64 ความผิดฐาน “ร่วมกันวางเพลิงเผาทรัพย์ของผู้อื่น ร่วมกันมั่วสุมตั้งแต่สิบคนขึ้นไป ใช้กำลังประทุษร้าย ขู่เข็ญว่าจะใช้กำลังประทุษร้าย หรือกระทำการอย่างใดอย่างหนึ่งให้เกิดการวุ่นวายขึ้นในบ้านเมือง” จับได้ที่บริเวณหน้าบ้านพักเลขที่ 23 ซอยมอเตอร์เวย์ 14 แขวงคลองสามประเวศ เขตลาดกระบัง กทม.

จากการตรวจค้นบ้านพบเสื้อเกราะกันกระสุนพร้อมแผ่นเหล็ก จำนวน 1 ชุด เครื่องยิงหนังสติ๊ก ลูกแก้ว 50 ลูก ปลอกกระสุนยางพร้อมหัวกระสุน จำนวน 2 นัด จากการสอบถาม นายศักดิ์ดารับสารภาพว่า เมื่อวันที่ 11 ส.ค. ร่วมกับพวกเดินทางมาชุมนุมบริเวณสามเหลี่ยมดินแดง ภายหลังจากการปะทะกับเจ้าหน้าที่ ตนกับพวกได้ลงมือก่อเหตุวางเพลิงรถยก ประจำ สน.ดินแดง ซึ่งจอดอยู่บริเวณใต้ทางด่วนดินแดง และได้หลบหนีไป เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นำตัวนายศักดิ์ดาฯ พร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สน.ดินแดง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

อีกรายพ.ต.อ.บวรภพ สุนทรเรขา ผกก.สน.พญาไท นำกำลังเข้าจับกุม นายเอก (นามสมมติ) อายุ 16 ปี จับไดเที่ยงห้องพักย่านพระโขนงหลังสืบทราบว่า ร่วมกันวางเพลิงเผา “สถานีตำรวจส่วนแยกอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ” ของ สน.พญาไท ตั้งอยู่ที่บริเวณเกาะพญาไท อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เมื่อเวลาประมาณ 19.00 น. ของวันที่ 10 ส.ค.

จากนั้นได้ขับขี่รถจยย.หลบหนีไป ดำเนินคดีข้อหาร่วมกันวางเพลิงเผาทรัพย์ผู้อื่น,มั่วสุมกันตั้งแต่สิบคนขึ้นไป ใช้กำลังประทุษร้ายขู่เข็ญว่าจะใช้กำลังประทุษร้าย หรือกระทำการอย่างหนึ่งอย่างใดให้เกิดความวุ่นวายขึ้นในบ้านเมือง,ร่วมกันจัดกิจกรรมรวมกลุ่มของบุคคลที่มีจำนวนรวมกันมากกว่าห้าคน ในเขตพื้นที่ที่มีการประกาศหรือคำสั่งกำหนดเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด, และร่วมกันชุมนุมหรือทำกิจกรรมที่มีความเสี่ยงต่อการแพร่โรคในพื้นที่ที่มีการประกาศหรือคำสั่งเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด และร่วมกันทำให้เสียทรัพย์” และนายสน (นามสมมติ) อายุ 17 ปี ผู้ร่วมกระทำความผิด หลังจากได้รับทราบข่าวการจับกุมนายเอกได้เข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้นำตัวผู้ต้องหาทั้งสองส่งพนักงานสอบสวน สน.พญาไท ดำเนินคดี