“ที่ปรึกษา(สบ9)” พร้อมคณะ ลงพื้นที่ตรวจความคืบหน้าโครงการ “”ภูเก็ตแซนด์บ็อก”

ตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด-19ในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตล่าสุด วันที่ 25 สิงหาคม มีผู้ติดเชื้อรวม 192 คน เป็นการติดเชื้อภายในจังหวัด 189 คนอีกสามคนเป็นนักท่องเที่ยวตามโครงการภูเก็ตแซนด์บ็อก ทำให้ทางจังหวัดยังต้องประกาศล็อกชุมชนที่มีปัญหาเสี่ยงติดเชื้อ ส่วนการเดินทางเข้าออกจังหวัดยังคงปิดกั้น 100% และหากประชาชนในพื้นที่ต้องการเดินทางเข้าออกจะต้องผ่านการตรวจเชื้อใน 72 ชั่วโมง โดยจะต้องจ่ายเงินค่าตรวจครั้งละ 500 บาท นี่ทำให้ประชาชนส่วนใหญ่เรียกร้องให้ภาครัฐช่วยออกค่าใช้จ่ายให้ครึ่งหนึ่งเพื่อเป็นการลดภาระ

วันนี้ 26 ส.ค. 64 พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ที่ปรึกษา สบ 9 , พล.ต.ต.วันไชย เอกพรพิชญ์ รอง ผบช.ภ.8 , พล.ต.ต.ศักย์ศิลา เผือกอ่ำ รรท.ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต , พล.ต.ต.กฤษณฺ วาฤทธิ์ ผบก.ทท. , พ.ต.อ.ศุภชัชจ์ เปี่ยมมนัส รอง ผบก.ตม.6 , นายปรนนนท์ ฐิตะวรรโณ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ลงพื้นที่ตรวจความคืบหน้าโครงกาภูเก็ตแซนด์บ็อก แต่เรื่องของความพร้อมมาตรการก่อนขยายโครงการเป็น 7 + 7 ที่ด่านฉัตรไชย ซึ่งวันนี้ยังมีรถขนส่งที่ไม่สามารถเดินทางเข้าจังหวัดได้ มาจอดขนถ่ายสินค้าบริเวณจุดไข่เต่า โดยมีประชาชนไม่น้อยโดยเฉพาะกลุ่มแรงงานที่ต้องเดินทางเข้าออกเมืองมายืนรอเพื่อตรวจเชื้ออย่างเข้มงวด

หลังจากนั้นได้เดินทางต่อไปยังท่าอากาศยานจังหวัดภูเก็ตเพื่อตรวจสอบความพร้อมการรับนักท่องเที่ยวจากต่างชาติซึ่งยังคงทยอยเดินทางเข้ามาอย่างต่อเนื่องโดยไม่หวั่นกระแสการติดเชื้อเพิ่มในแต่ละวันของพื้นที่จังหวัดภูเก็ต

ทั้งนี้ได้มีการตรวจสอบมาตรการผู้โดยสารทุกคนที่จะเดินทางผ่านเข้ามาในจังหวัดโดยล่าสุดจะใช้บัตรประชาชนเสียบเพื่อตรวจสอบประวัติการฉีดวัคซีนและต้องมีใบอนุญาตการทำงานในกรณีเดินทางเข้ามาในพื้นที่ที่สำคัญจะต้องมีใบตรวจเชื้อที่มีอายุไม่เกิน 72 ชั่วโมง

โดยขณะเดินทางไปตรวจสอบพบว่ามีนักท่องเที่ยวต่างชาติกลุ่มใหญ่เดินทางเข้ามาเป็นเที่ยวบินแรกของวันนี้โดยมีกำลังเจ้าหน้าที่สวมชุดป้องกันคอยดูแลและลงทะเบียนเข้าระบบภูเก็ตแซนด์บ็อกให้กับนักท่องเที่ยวซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นชาวต่างชาติที่มีอายุทั้งเพศหญิงและเพศชายมีบางส่วนมาเป็นครอบครัวโดยมีเด็กเล็กเข้ามาด้วย

ทั้งนี้ที่ปรึกษา สบ 9 ได้ให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ในการปฏิบัติหน้าที่โดยขอให้อดทนและทำงานให้มีข้อผิดพลาดน้อยที่สุดเพื่อไม่ให้เกิดปัญหาการแพร่เชื้อของ โควิด-19

โดยมีรายงานว่าจำนวนผู้ติดเชื้อที่เพิ่มขึ้นอาจทำให้ทางจังหวัดต้องพิจารณาขยายระยะเวลาในการล็อคดาวน์พื้นที่ออกไปอีก ส่วนค่าใช้จ่ายในการตรวจเชื้อขณะนี้อยู่ระหว่างการประสานกับสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติเพื่อจัดหาชุดตรวจในราคาถูก ซึ่งหากเป็นไปได้ในอนาคต อาจจะเป็นการให้บริการฟรีหรือมีค่าใช้จ่ายที่ต่ำกว่าครึ่งจากที่เคยใช้อยู่ในปัจจุบันทั้งนี้ต้องรอผลประชุมสรุปโครงการภูเก็ตภูเก็ตแซนด์บ็อกอีกครั้งในวันพรุ่งนี้