ตำรวจโคราช แถลงข่าวจับกุม 2 วัยรุ่น ก่อเหตุชิงทรัพย์ปั๊มน้ำมัน ปตท. พร้อมแจ้งข้อหานักร่วมกันชิงทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยมีอาวุธ

 วันนี้ (28 สิงหาคม 2564) เวลา 10.30 น. ที่ สภ.สีดา อ.สีดา จ.นครราชสีมา พ.ต.อ.สุริยา นาคแก้ว รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วย พ.ต.อ.เชษฐา เชยชุ่ม ผกก.สภ.สีดา และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสอบสวน สภ.สีดา ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมคนร้ายใช้มีดจี้ชิงทรัพย์ภายในปั๊มน้ำมัน จากกรณีเกิดเหตุชิงทรัพย์ภายในสถานีบริการน้ำมัน ปตท.สีดาทวีชัยการปิโตเลียม สีแยกไฟแดงสีดา อำเภอสีดา จังหวัดนครราชสีมา โดยชายวัยรุ่น 2 ราย ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาที่ปั๊มน้ำมันทำทีขออาศัยหลบฝน ก่อนฉวยโอกาสพนักงานเติมน้ำมันรถลูกค้า ชักมีดจี้พนักงานแคชเชียร์ปล้นถุงบรรจุเงิน ซึ่งภายในมีเงินสดประมาณ 35,000 บาท แล้วขับขี่รถหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว โดยที่กล้องวงจรปิดของทางสถานีบริการน้ำมันสามารถจับภาพไว้ได้

โดย พ.ต.อ.เชษฐา เชยชุ่ม ผกก.สภ.สีดา เปิดเผยว่า หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สีดา ได้รับแจ้งเหตุ ก็ได้เข้าตรวจสอบตามภาพกล้องวงจรปิดบริเวณที่เกิดเหตุ พบว่า คนร้ายเป็นชายวัยรุ่น 2 คน ใช้รถจักรยานยนต์เป็นยานพาหนะ และใช้อาวุธมีด จี้ชิงทรัพย์พนักงานสถานีบริการน้ำมัน ได้เงินสดไปจำนวนหนึ่งแล้วหลบหนีไป ต่อมาได้เร่งสืบสวนติดตามจับกุมตัวคนร้าย ซึ่งจากการสืบสวนตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิด ติดตามกดดันคนร้าย และเผยแพร่ภาพคนร้ายตามสื่อต่างๆ ทำให้คนร้ายทนแดงกดดันไม่ไหว ผู้ปกครองจึงได้พาเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สีดา 1 ราย ทราบชื่อต่อมา นายบีม (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงทำการสืบสวนขยายผลจนทำให้ทราบผู้ร่วมก่อเหตุอีก 1 คน ทราบชื่อต่อมานายโสภณ หรือนายหลิว มูลพาที อายุ 25 ปี ซึ่งคนร้ายทั้ง 2 คนเป็นเครือญาติกัน โดยพักอาศัยอยู่ในพื้นที่ตำบลกู่สันติรัตน์ อำเภอนาดูน จังหวัดมหาสารคาม จึงได้ขออนุมัติศาลจังหวัดบัวใหญ่ออกหมายจับ และประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ สภ.นาดูน เข้าติดตามจับกุมผู้ต้องหาได้พร้อมของกลาง รถจักรยานยนต์ ฮอนด้าเวฟ 110 ไอ สีขาวดำ หมายเลขทะเบียน 2 กม 5034 กทม. เงินสดที่ได้จากการก่อเหตุ พบที่ตัวนายหลิว 4,730 บาท พบที่ตัวนายบีม 3,000 บาท และเสื้อผ้าที่สวมใส่ในวันก่อเหตุ ส่วนอาวุธมีดคนร้ายได้โยนทิ้งน้ำไปแล้วโดยจดจำสถานที่ทิ้งอาวุธมีดไม่ได้

ซึ่งหลังจากก่อเหตุคนร้ายได้ตระเวนเปิดห้องพักตามโรงแรมรีสอร์ทเพื่อหลบหนีการจับกุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจ และใช้เงินไปกับการซื้อยาเสพติดมาเสพและเที่ยวเตร่ จนกระทั่งผู้ปกครองทราบข่าวว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังติดตามจับกุมตัวจึงได้พาผู้ก่อเหตุเข้ามามอบตัว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบว่า “ร่วมกันชิงทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยมีอาวุธ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อกระทำความผิด เพื่อการพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม” จากนั้นได้พาผู้ต้องหาพร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.สีดา เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ซึ่งตนฝากประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนระมัดระวังเก็บทรัพย์สินให้มิดชิดไม่เป็นที่ล่อตาล่อใจต่อการก่อเหตุของมิจฉาชีพ รวมถึงติดกล้องวงจรปิดเพื่อที่จะสามารถติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็วในกรณีเกิดเหตุร้ายขึ้น.