ผกก.แม่วงก์เผยความคืบหน้าคดี 4 รุม 1

เมื่อช่วงเช้าวันที่ 29 ส.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่จังหวัดนครสวรรค์ พ.ต.อ.ธำรง จิกิตศิลปิน ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรแม่วงก์ เปิดเผยถึงความคืบหน้าของคดีหญิงสาววัยรุ่นถูกรุมโทรม ที่เป็นกระแสดังในโลกโซเชียล โดยเหตุเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 16 เมษายน 2564 นางสาวนิภรณ์ กองแม่ อายุ 18 ปี พร้อมมารดา เดินทางมาแจ้งความร้องทุกข์กับ พ.ต.ท.ธีรวุฒิ สมสุข สารวัตร(สอบสวน)สภ.แม่วงก์ โดยแจ้งว่าถูกผู้ชายข่มขื่นจำนวน 4 คน ช่วงเวลา 03.00 น. ในบ้านเลขที่ 80/10 ม.13 ต.วังซ่าน อ.แม่วงก์ จ.นครสวรรค์ ซึ่งได้ทำการส่งตัวผู้เสียหายไปให้แพทย์ตรวจตั้งแต่แรกแล้วครับ พบถูกล่วงละเมิดจริงๆ ส่วนเหตุที่ล่าช้า จะเอาผิดทางร้อยเวรด้วย ที่ไม่เอาใจใส่ในคดี


พ.ต.อ.ธารง จิกิตศิลปิน ผกก.สภ.แม่วงก์ เผยว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบแล้วพบว่าตั้งแต่ 16 เม.ย.64 ที่ผ่านมาได้มีผู้เสียหายเข้ามาทำการแจ้งความร้องทุกข์ว่าถูกข่มขืนกระทำชำเรา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย ส่วนข้อเท็จจริงมีอยู่ว่าผู้เสียหายได้มีเพื่อนมารับไปบ้านพักที่เกิดเหตุ หลังจากไปถึงบ้านพักที่เกิดเหตุผู้เสียหายและเพื่อนผู้หญิงร่วมไปถึงเพื่อนผู้ชายด้วยก็อยู่ในบ้านพักที่เกิดเหตุ หลังจากนั้นเพื่อนผู้หญิงและผู้เสียหายได้เข้าไปนั่งเล่นภายในห้องนอนในบ้านพัก และได้ถูกกลุ่มเพื่อนผู้ชายเข้าไปข่มขืนชุดละ 2 คน ชุดหลัง 2 คน ซึ่งหลังจากนั้นยายได้ทราบเรื่องก็ได้เข้ามาแจ้งความร้องทุกข์ เรื่องความล่าช้าจะขอตรวจสอบกับพนักงานสอบสวน วันนี้ได้สั่งให้พนักงานสอบสวนได้เร่งดำเนินการออกหมายจับ จำนวน 4 คน แบ่งเป็นเยาวชน 3 คน พ้นเกณฑ์เยาวชนแล้ว 1 คน ผู้ต้องหาที่พ้นเกณฑ์แล้วจะขอศาลออกหมายจับ ส่วนที่ยังเป็นเยาวชนอยู่ก็จะออกหมายเรียกให้มาพบหนักงานสอบสวนตามขั้นตอน ให้มั่นใจในระบบกฎหมายจะเอาผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีให้ครบทุกคน


ซึ่งล่าสุดได้สั่งการให้พนักงานสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานสำคัญของคดีทั้งหมดและทราบตัวผู้ก่อเหตุแล้ว คือ นายเอกราช หรือป้าย แข่งเขตการ อายุ 26 ปี และเยาวชนที่ร่วมกระทำ 3 คน