ตำรวจเข้าตรวจค้นบ้าน กลุ่มชายอ้างเป็นตำรวจปราบปรามยาเสพติดอุ้มสาวขังกรงหมารีดทรัพย์

จากกรณีเกิดเหตุแก๊งคนร้ายอ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ปปส. จับกุมผู้หญิงไปกักขังไว้ถายในกรงสุนัขแลัวขู่บังคับเอาเงิน 50,000 บาท แต่สุดท้ายแล้วสามารถต่อลองจบ ที่ 16,000 บาท ก่อนจะถูกปล่อยตัวมา จึงตัดสินใจเดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน จนกระทั่งสามารถจับกุมตัวผู้ก่อเหตุไว้ได้แล้วบางส่วน ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

    ล่าสุดเมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 2 กันยายน 2564 พ.ต.อ.สัมฤทธิ์ เกตุแย้ม รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี พ.ต.อ.ธนาวุฒิ จงจิระ รองผบก.ภ.จว.ชลบุรี รรท.ผกก.สภ.เมืองพัทยา นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองพัทยา เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ลงพื้นที่แหล่งกบดานของกลุ่มผู้ก่อเหตุ หรือที่คนร้ายอ้างกับผู้เสียหายว่าเป็นเซฟเฮ้าส์ ไม่มีเลขที่ ภายในซอยทุ่งกลม ตาลหมัน 25 ซอย 4 ม.14 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เพื่อตรวจสอบเก็บหลักฐานเพิ่มเติมประกอบสำนวนคดี

    บริเวณที่คนร้ายอ้างว่าใช้เป็นเซฟเฮ้าส์นั้น เป็นพื้นที่ให้เช่ารายปี บนเนื้อที่ประมาณ 200 ตารางวา เปิดเป็นซุ้มไก่ นครไก่ชน สันติ ออย ภายในแบ่งเป็นห้องพัก ตรวจสอบเจอกรงสุนัขประกอบจากเหล็กขนาดกว้างประมาณ 3 เมตร ยาวประมาณ 3 เมตร จำนวนหลายกรง มีสุนัขพิบูล 3 ตัว เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานตรวจสอบเก็บหลักฐาน โดยไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าบันทึกภาพแต่อย่างใด

นางสาววนิดาพรรณ ควินรัมย์ อายุ 42 ปี มารดาของผู้เสียหายกล่าวว่า มีผู้หญิงคนหนึ่งวิ่งมาแล้วได้ทำยาหล่นไว้ตรงหน้าของน้อง  หลังจากนั้นก็มีผู้ชาย 2 คนขับตามแล้วหยิบยาขึ้นมาถามน้องว่าเป็นของใคร ซึ่งน้องก็ตอบว่าไม่รู้ เพราะในช่วงนั้นน้องกำลังจะออกไปซื้อเบียร์มานั่งกิน ซึ่งคนที่อ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ก็บอกให้น้องไปด้วยกันไปที่ศูนย์ หลังจากนั้นตนก็ติดต่อลูกไม่ได้เลย ในขณะเวลาตี 3 น้องก็ได้โทรศัพท์ไปหาเพื่อนเพื่อขอยืมเงิน 50,000 บาท โดยจะนำเอามาให้ชายที่อ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ เพื่อนก็ตอบว่าไม่มีเงิน และพยายามถามว่าอยู่ที่ไหน หลังจากนั้นชายผู้อ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ก็มาแย่งโทรศัพท์ไป หลังจากที่ไปแจ้งความก็ได้มีโทรศัพท์ติดต่อกลับมา โดยชายที่อ้างเป็นเจ้าหน้าที่จะขอรับเงินคนละ 8000 บาท 2 คน รวมเป็นเงิน 16000 บาทและจะทำการปล่อยตัวน้องไป จากนั้นชายที่อ้างเป็นเจ้าหน้าที่ก็ได้โทรศัพท์คุยกับตนได้ไม่นานก็ได้วางสายไป

ด้วยความเป็นห่วงลูกที่ขาดการติดต่อไปหลายชั่วโมง ไม่รู้ว่าจะเป็นอย่างไร พอชายอ้างเป้นเจ้าหน้าที่ตำรวจติดต่อรับเงิน ตนก็ยอมจ่ายเพราะเป็นห่วงลูก  ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวไม่เคยเกิดขึ้นกับตน ตนก็พูดอะไรไม่ถูก หลังจากเกิดเหตุก็ได้รู้ว่านี่คือแดนเถื่อน ขณะที่นำลูกตนมาขังในกรงสุนัขก็มี คนที่ถูกจับมาก่อนหน้านี้นอนอยู่ซึ่งลูกของตนก็ไม่รู้จัก ถามอะไรก็ไม่พูด

ความรู้สึกของตนในตอนนี้ รู้สึกว่าสังคมทำไมเป็นแบบนี้ มีขบวนการแบบนี้อยู่ ซึ่งในขบวนการมี 10 กว่า คน  อยากให้เจ้าหน้าที่ทำลายและกวาดล้างให้หมด ซึ่งตอนนี้น้องรู้สึกหวาดกลัวมาก แต่ต้องตั้งสติ หลังจากที่จ่ายเงินให้กับชายที่อ้างเป็นเจ้าหน้าที่ ชายคนดังกล่าวก็ได้นำตัวน้องไปส่งที่บ้านภายในซอยวัดบุญสัมพันธ์ ก็ได้กดหัวน้องแล้วใช้เสื้อสีคำคลุมเพื่อไม่ให้เห็นทาง แต่พอถึงภายในซอยวัดบุญสัมพันธ์ชายดังกล่าวก็ได้เปิดเสื้อที่คลุมหัวน้องก่อนที่จะถามน้องว่าบ้านน้องอยู่ซอยไหน ก่อนที่จะส่งตัวน้องลงไปจากรถ