พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ลงพื้นที่ สน.ห้วยขวาง ตรวจสอบดูความพร้อม กล้องวงจรปิด พร้อมใช้งาน

ตามนโยบาย ผบ.ตร.วางเป้าหมาย การพัฒนารูปแบบวิธีการป้องกันอาชญากรรมเชิงรุก สร้างพื้นที่ปลอดภัยจากอาชญากรรม ด้วยระบบการป้องกันอาชญากรรมในรูปแบบบูรณาการทุกภาคส่วน โดยใช้นวัตกรรม และยึดประชาชนเป็นศูนย์กลางตามแนวคิดเรื่อง “เมืองอัจฉริยะ” อันจะนำไปสู่ความปลอดภัยจากอาชญากรรมอย่างยั่งยืน

วันที่ 6 กันยายน 2564 พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ที่ปรึกษา (สบ 9) “บิ๊กโจ๊ก” ได้เดินทาง มาตรวจโครงการสมาร์ทเซฟตี้โซนฯ พื้นที่ สน.ห้วยขวาง ตามนโยบายสำนักงานตารวจแห่งชาติ ของ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตารวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) ดำเนินโครงการสมาร์ทเซฟตี้โซน 4.0 (SMART SAFETY ZONE 4.0) ร่วมกับ พล.ต.ต.สมประสงค์ เย็นท้วม รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น.) พร้อม พ.ต.อ.ยิ่งยศ สุวรรณโณ ผกก.สน.ห้วยขวาง

โดยพื้นที่ของ สน.ห้วยขวางควบคุม 7.61 ตร.กม 13,583 หลังคาเรือน รวม 53 จุด กล้อง 105 ตัว รวมกับกทม. 32จุด 1กล้อง 105 ตัว และภาคประชาชน 26 จุด กล้อง 28 ตัว

ด้าน พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า ผบ.ตร. สั่งการให้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมดูความพร้อมโครงการนำร่อง สมาร์ทเซฟตี้โซน วันนี้ ช่วงเช้าได้ลงพื้นที่ สน.ภาษีเจริญไปแล้ว ช่วงบ่ายจึงเดินทางมา สน.ห้วยขวาง ผบ.ตร อย่างให้ ผู้หญิงหรือเด็ก มีความเชื่อมั่นในการเดินทางที่เปลี่ยวในช่วงเวลากลางคืน จะเห็นได้ชัดเจน รองรับให้ประชาชนมีความปลอดภัย อุ่นใจ ทั้งชีวิต และ ทรัพย์สิน ยกตัว กล้องวงจรปิดภายในชุมชนจะลิงค์ภาพทั้งหมดเข้าไปที่ สน. ต่อไปจะมีระบบ ai เชื่อมโยงกับกล้องที่มียู่แล้ว ซึ่งรวมกับกล้องเดิม อีก 1 หมื่นตัว จากการลงพื้นที่ 2 สน. เชื่อว่า ประชาชนจะมีความปลอดภัย มากขึ้น ส่วนนี้ฝากถึงประชาชนทุกท่าน โครงงานนี้ขยายวงออกไปอีก เพื่อควบคุมอาชญากรรมเป็นการทำงนเชิงรุก และ ทั้ง 15 สน. ที่นำร่อง มีความพร้อม