โฆษก ตร. เผยกรณีสาวโพสต์ขอบคุณตร. อวดได้สิทธิพิเศษฉีดวัคซีนเข็มที่ 3

จากกรณีมีการนำเสนอข่าว สาวโปรไฟล์เซ็กซี่ ถ่ายภาพคล้องซองหุ้มบัตรที่มีข้อความว่าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โพสต์เฟซบุ๊กขอบคุณตำรวจ อวดได้สิทธิพิเศษฉีดวัคซีนเข็มที่ 3 พร้อมระบุว่าได้เข้ารับการฉีดวัคซีน ที่วิทยาลัยเทคนิคสมุทรสาคร ต.มหาชัย อ.เมือง จว.สมุทรสาคร นั้น


เมื่อวันที่ 17 ก.ย. 64 พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ได้รับรายงานจาก พ.ต.อ.ธนากร วงศ์สิริลักษณ์ ผกก.สภ.เมืองสมุทรสาคร ว่า หลังเกิดเหตุฝ่ายสืบสวน สภ.เมืองสมุทรสาคร ออกสืบสวนหาข้อเท็จจริงในกรณีดังกล่าว โดยได้สอบปากคำเจ้าหน้าที่ฝ่ายต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งสอบปากคำ เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลสมุทรสาคร ในฐานะผู้คัดกรองบุคคลและลงระบบในฐานข้อมูล จึงได้ทราบว่าหญิงสาวรายดังกล่าว ชื่อ น.ส.แอน (นามสมมุติ) ได้เข้ามารับการฉีดวัคซีนที่ วิทยาลัยเทคนิคสมุทรสาคร ต.มหาชัย จริง ฝ่ายสืบสวนจึงได้เชิญตัว น.ส.แอน มาที่ สภ.เมืองสมุทรสาคร เพื่อให้ถ้อยคำในกรณีดังกล่าว โดยมี ผกก.สภ.เมืองสมุทรสาคร เป็นผู้สอบถามรายละเอียด และได้มอบหมายให้พนักงานสอบสวน สภ.เมืองสมุทรสาคร เข้าทำการสอบปากคำ การเข้ารับการฉีดวัคซีนตามกรณีดังกล่าวว่าเป็นไปอย่างถูกต้องตามข้อกำหนดหรือไม่

พล.ต.ต.ยิ่งยศฯ กล่าวว่า จากการสอบปากคำ น.ส.แอน ระบุว่า ได้เข้ารับการฉีดวัคซีนโดยไม่ใช่บุคลากรที่เข้าหลักเกณฑ์การได้รับการฉีดวัคซีนจริง รวมทั้งมิได้เป็นญาติหรือมีความเกี่ยวข้องกับเจ้าหน้าที่ตำรวจคนใดแต่อย่างใด โดยได้แจ้งข้อมูลที่ไม่ถูกต้องให้เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลได้รับทราบเพื่อให้ตนสามารถเข้ารับการฉีดวัคซีนได้ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองสมุทรสาคร จึงได้แจ้งข้อกล่าวหา น.ส.แอน ฐาน”แจ้งให้เจ้าพนักงานผู้กระทำการตามหน้าที่จดข้อความอันเป็นเท็จลงในเอกสารราชการ ซึ่งมีวัตถุประสงค์ใช้สำหรับใช้เป็นพยานหลักฐาน โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน” ซึ่ง น.ส.แอน ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา