ผู้การตำรวจบุรีรัมย์ ใจบุญไถ่ถอนเครื่องมือทำกิน​จากโรงรับจำนำ คืนชาวบ้านสู้ภัยโควิด

ผู้​การ​ตำร​วจ​ภูธร​จังหวัด​บุรีรัมย์ ผุดไอเดีย​ ช่วยไถ่ถอนเครื่องมือทำกินของประชาชน กว่า 40 รายการมอบคืนให้กับประชาชน 26 ราย ที่นำไปจำนำไว้ในโรงจำนำเพื่อคลายความเดือดร้อนจากผลกระทบโควิด-19 และให้ประชาชนนำกลับไปประกอบอาชีพต่อได้เหมือนเดิม

วันที่ 8 ต.ค.64 ที่หอประชุมชัยจินดา ตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ พล.ต.ต.รุทธพล เนาวรัตน์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ พร้อมด้วยนางรุ่งรัตน์ เนาวรัตน์ ประธานแม่บ้านตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ เปิดโครงการไถ่ถอนเครื่องมืออุปกรณ์จากสถานธนานุบาล ส่งมอบคืนให้กับพี่น้องประชาชน ครั้งที่ 1 พร้อมกับมอบเครื่องมือประกอบอาชีพ ที่ก่อนหน้านี้ประชาชนได้นำไปจำนำไว้ยังสถานธนานุบาล​เทศบาลเมืองบุรีรัมย์ และโรงรับจำนำของเอกชน อาทิ ปั้มลม สว่านไฟฟ้า เลื่อยไฟฟ้า ตู้เชื่อม เครื่องปั่นน้ำผลไม้ และเตารีด เป็นต้น รวมจำนวน 42 รายการ รวมมูลค่าไถ่ถอน 122,520 บาท นำมอบให้กับประชาชนจำนวน 26 ราย

เพื่อเป็นการให้ความช่วยเหลือ และคลายปัญหาความเดือดร้อนให้กับประชาชน ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งพบว่ามีบางครอบครัวรายรับไม่พอรายจ่าย จึงนำสิ่งของเครื่องมือที่ใช้ประกอบอาชีพมาจำนำไว้ยังสถานธนานุบาลเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ และที่โรงรับจำนำของเอกชนเพื่อเปลี่ยนเงินนำไปใช้จ่ายในชีวิตประจำวันซึ่งสร้างความปลาบปลื้มใจแก่ประชาชนที่ได้รับไถ่ถอนเครื่องมือทำกินในครั้งนี้ รวมถึงต่างรู้สึกดีใจที่ตำรวจเป็นที่พึ่งของประชาชนอย่างแท้จริง

พล.ต.ต.รุทธพล เปิดเผยว่า​จากสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19ได้ส่งผลกระทบต่อด้านเศรษฐกิจเป็นปัญหาความเดือดร้อนและความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชน จึงมีความจำเป็นที่ต้องนำเครื่องมือและอุปกรณ์ที่ใช้ในการประกอบอาชีพในชีวิตประจำวันไปจำนำ เพื่อนำเงินมาใช้จ่ายในครัวเรือน ตำรวจเป็นส่วนหนึ่งของสังคมและองค์กรที่มีความใกล้ชิดและสัมผัสกับพี่น้องประชาชนโดยตรง ได้รับรู้สภาพปัญหาและความเดือดร้อนของครัวเรือนดังกล่าว

พล.ต.ต.รุทธพล กล่าว​ต่อว่า​ ตนจึงรวบรวมเงินทุนส่วนตัวและจากเพื่อนข้าราชการตำรวจรวมถึงจากผู้มีจิตศรัทธาได้รวบรวมเป็นเงินทุนนำไปไถ่ถอนเครื่องมือ และอุปกรณ์ จากสถานธนานุบาลเทศบาลเมืองบุรีรัมย์และโรงจำนำของเอกชนใน จ.บุรีรัมย์เพื่อนำมามอบคืนให้พี่น้องประชาชนที่เป็นเจ้าของได้มีกำลังใจต่อสู้และฝันฝ่าปัญหาอุปสรรคหรือแบ่งหนักให้เป็นเบา สามารถดำชีพต่อไปได้ซึ่งการช่วยประชาชนไถ่ถอนของจำนำในครั้งนี้ถือเป็นอีกหนึ่งในน้ำใจจากตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ที่จะยืนหยัดเคียงคู่และไม่ทอดทิ้งประชาชนเพื่อให้พี่น้องประชาชนสามารถกลับมาประกอบอาชีพเพื่อหารายได้มาดูแลครอบครัวต่อไป