ผบช.น. แจกไข่ไก่ชาวแฟลตดินแดง เผยหลังเข้าซีลพื้นที่ ชาวบ้านหลับสบายขึ้น

เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 10 ตุลาคม พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น. พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น. ในฐานะโฆษก บช.น. พล.ต.ต.รุ่งโรจน์ ฐากูรปุณยสิริ รอง ผบช.น. พล.ต.ต.นิตินันท์ เพชรบรม รอง ผบช.น. พล.ต.ต.จักรภพ สุคนธราช ผบก.น.1 พ.ต.อ.รัฐชัย ศรีวิชัย ผกก.สน.ดินแดง ร่วมตรวจเยี่ยมและมอบไข่ไก้ให้ชาวแฟลตดินแดง 1-4

โดยพล.ต.ท.สำราญ กล่าวว่า วันนี้ตนมาเป็นตัวแทนนำไข่ไก่ที่ประชาชนบริจาค มามอบให้กับชาวแฟลต 1-4 ที่ได้รับผลกระทบจาการชุมนุม และสอบถามสภาพความเป็นอยู่ว่า เห็นด้วยกับโมเดลในลักษณะแบบนี้หรือไม่ และมาเพื่อสร้างความเข้าใจและความร่วมมือกับชาวแฟลต ซึ่งที่ผ่านมาพี่น้องประชาชนส่วนใหญ่เห็นใจตำรวจ มีหลายคนอยากช่วยเหลือ พร้อมประชาสัมพันธ์ว่าตำรวจนครบาลจำเป็นต้องทำแบบนี้เพื่อคืนความสงบให้กับประชาชนในพื้นที่ โดยในวันพรุ่งนี้(11 ตุลาคม) ตำรวจจะนำไข่ไก่มาแจกให้ชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบเพิ่มเติมอีก 4 แฟลต

เมื่อถามว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมพื้นที่ไปอีกนานหรือไม่ พล.ต.ท.สำราญ กล่าวว่า ต้องประเมินสถานการณ์ก่อน อาจจะ 2 สัปดาห์ หรือ 1 เดือน แต่หากสงบพรุ่งนี้ก็ถอนกำลังออก พร้อมยืนยันว่าตำรวจมีหน้าที่ต้องปกป้องประชาชน ซึ่งจากการปฏิบัติมา 2-3 คืน พบว่าสถานการกณ์ค่อนข้างสงบ ชาวบ้านหลับสบายขึ้น รวมทั้งฝากถึงเด็กๆ ว่า เห็นต่างกันได้ แต่ไม่อยากให้ใช้ความรุนแรง ซึ่งที่ผ่านมาตนได้ทำความเข้าใจกับผู้ที่ถูกจับกุม 90% เข้าใจเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่ถามว่าจะสงบหรือไม่ ก็ขอเชิญชวนไปถึงน้องๆ ว่า การกระทำต่างๆ ตำรวจจำเป็นต้องดำเนินคดีหากขัดต่อกฎหมาย

พล.ต.ท.สำราญ กล่าวอีกว่า ในวันที่ 15 ตุลาคม กรุงเทพมหานคร ร่วมกับกระทรวงแรงงาน บช.น. และกรมสุขภาพจิต จะเข้ามาดูสอบถามสภาพความเป็นอยู่ และช่วยดูแลสภาพจิตใจของประชาชนที่นี่ด้วย ส่วนอาการล่าสุดของอาการตำรวจที่ถูกยิง ชีวิตปลอดภัยแล้ว แต่จะสมบูรณ์หรือไม่ ต้องให้แพทย์เป็นผู้ประเมิน

จากนั้น พล.ต.ท.สำราญ พร้อมคณะ ได้นำไข่ไก่ไปมอบให้ชาวแฟลต 1 โดยชาวบ้านหลายครัวเรือนพูดไปในทิศทางเดียวกันว่า 2-3 คืนที่ผ่านมา หลับสบายขึ้น กลับมาได้ยินเสียงรถเหมือนเดิมเรื่อง จาก 2 เดือนที่ผ่านมามีเสียงประทัดคอยรบกวน