ตำรวจเข้าค้นกลุ่มเด็กวัดม่วง 9 จุด 13 เป้าหมาย ตามที่มีโพสต์ภาพข่มขู่ บาส มีดคู่

วันที่ 18 ตุลาคม 2564 หลังจากที่มีการโพสต์ข้อความข่มขู่ผู้ต้องหาคดีแทงวัยรุ่นย่านเพชรเกษมเสียชีวิต 2 คน เมื่อเช้ามืดที่ผ่านมา ตำรวจสน.เพชรเกษม นำกำลังเข้าไปตรวจค้นภายในชุมชนวัดม่วง แต่ไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย

ตำรวจสืบสวน สน.เพชรเกษม ร่วมกับตำรวจสืบสวนนครบาล 9 พร้อมด้วยตำรวจ 191 สนธิกำลัง และหมายค้นของศาลอาญาธนบุรี เข้าตรวจค้นบ้านพักในชุมชนวัดม่วงรวม 9 จุด 13 เป้าหมาย หลังจากพบว่ามีการโพสต์ข้อความข่มขู่ในสื่อสังคมออนไลน์ เกี่ยวกับกรณีนายณัฐวัฒิ พึ่งฤกษ์ดี หรือ บาส ใช้มีดแทงกลุ่มวัยรุ่น 6 คนเสียชีวิต 2 คน บริเวณหน้าบ้านพักในหมู่บ้านสุขสันต์ 6

พลตำรวจตรีโชคชัย งามวงศ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า หลังจากผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สั่งการให้ตรวจสอบกลุ่มที่โพสต์ข้อความดังกล่าวว่ามีจริงหรือไม่ โดยแบ่งเป็น 3 กลุ่ม คือ กลุ่มนายณัฐวุฒิผู้ก่อเหตุ กลุ่มคู่กรณีทั้ง 6 คน และกลุ่มที่โพสต์สร้างสถานการณ์ โดยจากการตรวจค้น ไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย ส่วนผู้ที่โพสต์ข้อความยังไม่พบ แต่ยังอยู่ระหว่างการสืบสวนต่อ

พลตำรวจตรีพงศ์อนันต์ คล้ายคลึง ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 9 เปิดเผยว่า ผู้ต้องหากลุ่มวัยรุ่นทั้ง 4 คน ที่ถูกดำเนินคดี ขณะพนักงานสอบสวนแจ้งข้อกล่าวหา 3 ข้อหา คือ ร่วมกันทำร้ายร่างกาย ร่วมกันทำบุกรุกเคหะสถาน และร่วมกันขู่เข็ญ และนำตัวไปขออำนาจศาลอาญาธนบุรีฝากขังผัดแรก พร้อมกับคัดค้านการประกันตัว

ส่วนคู่กรณีทั้งสองฝ่าย หากเกรงว่าจะไม่ได้รับความปลอดภัย สามารถร้องขอให้ตำรวจไปดูแลความปลอดภัยได้ พร้อมยืนยันว่า จะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ส่วนนายณัฐวุฒิ ขณะนี้ตำรวจยังมีประเด็นที่จะต้องสอบปากคำเพิ่มเติม แต่ขณะนี้ยังรอการติดต่อจากทนายความ เพื่อนนำตัวมาสอบปากคำ