คุมตัวฝากขัง มือตัดสายไฟของรถไฟฟ้าสายสีแดงบริเวณสถานีรถไฟกลางบางซื่อ

จากกรณีที่วานนี้มีการแชร์ภาพตำรวจและเจ้าหน้าที่ การรถไฟแห่งประเทศไทยคุมตัวชายรายหนึ่งที่มีการระบุว่าเป็นผู้ก่อเหตุรักลอบตัดสายไฟของรถไฟฟ้าสายสีแดงบริเวณสถานีรถไฟกลางบางซื่อ

ความคืบหน้าในช่วงเช้าวันนี้พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจรถไฟนพวงศ์มีการคุมตัวนายซาแระห์ ตาเหร์ อายุ 34 ปี ไปขออำนาจศาลอาญารัชดาฝากขัง

พลตำรวจตรีอำนาจ ไตรพจน์ ผู้บังคับการตำรวจรถไฟ ระบุว่า เบื้องต้นผู้ต้องหายังคงให้การ ปฏิเสธว่าไม่ได้เป็นผู้ก่อเหตุแต่เป็นอีกบุคคลหนึ่งซึ่งมีการให้ข้อมูลซัดทอดไปถึง แต่จากพยานหลักฐานที่ทางตำรวจมีรวมถึงภาพวงจรปิดที่สามารถบันทึกภาพได้ยืนยันได้ว่าเป็นบุคคลคนเดียวกันแต่มีความแตกต่างในเรื่องของทรงผมที่ขณะก่อเหตุผู้ก่อเหตุยังคงผมยาว แต่ขณะถูกจับกลุ่มเป็นผมสั้นที่คาดว่าจะเพิ่งมีการตัดเพื่ออำพรางสายตาเจ้าหน้าที่ แต่เบื้องต้นทางตำรวจได้รวบรวมข้อมูลการสอบปากคำถึงกรณีที่มีการซัดทอดไปถึงบุคคลอื่นไว้เป็นข้อมูลเพื่อเตรียมดำเนินการรวบรวมพยานหลักฐานและขยายผลไปถึงบุคคลอื่นที่อาจจะก่อเหตุร่วมหรือก่อเหตุในจุดอื่น

เบื้องต้นแจ้ง 2 ข้อหา คือความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 231 ผู้ใดกระทำด้วยประการใดๆ ให้ประภาคาร ทุ่น สัญญาณ หรือสิ่งอื่นใดซึ่งจัดไว้เป็นสัญญาณเพื่อความปลอดภัยในการจราจรทางบก การเดินเรือ หรือการเดินอากาศ อยู่ในลักษณะอันน่าจะเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่การจราจรทางบกการเดินเรือ หรือการเดินอากาศ ตั้งระวางโทษจำคุกตั้งแต่ 6 เดือนถึง 7 ปี และปรับตั้งแต่ 10,000 – 140,000 บาท และความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 335 ผู้ใดลักทรัพย์ที่ใช้หรือมีไว้เพื่อสาธารณประโยชน์ ต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่ 1 ปี ถึง 5 ปี และปรับตั้งแต่ 20,000 – 100,000 บาท ก่อนคุมตัวงากขังต่อศาลอาญารัชดาในช่วงเช้าวันนี้