รอง ผบ.ตร. เชิญชวนประชาชน ตำรวจ ร่วมบริจาคโลหิต น้อมรำลึกพระมหากรุณาธิคุณ 2 มหาราช

รอง ผบ.ตร. เชิญชวนพี่น้องประชาชนและข้าราชการตำรวจ ร่วมบริจาคโลหิตน้อมรำลึกพระมหากรุณาธิคุณ2มหาราช ในวันที่27 ตุลาคมนี้ ทั้งภูธรและนครบาล

วันนี้21 ต.ค. เมื่อเวลา 09.30 น.ที่ศุนย์บริการโลหิตแห่งชาด สภากาชาดไทย พล.ต.อ.ดร.วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นประธานในพิธีเปิด โครงการ “ตำรวจจิตอาสา บริจาคโลหิตช่วยชีวิตผู้ป่วย น้อมรำลึกพระมหากรุณาธิคุณ 2 มหาราช ”โดยมี พล.ต.ต.ญาณพงศ์ โสมาภา รองผู้บัญชาการกองบัญชาการศึกษา และ นายเตช บุนนาค เลขาธิการสภากาชาดไทย และนางสาว ปิยนันท์ คุ้มครอง ผู้ช่วยผู้อำนวยการด้านการจัดหาโลหิตและภาพลักษณ์ องค์กรศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ และนางสาวแม็กกี้ อาภา ภาวิไล ดารา-นักแสดง พร้อมข้าราชการตำรวจในสังกัด ร่วมกันในพิธีครั้งนี้ ณ บริเวณชั้น 1 อาคารเฉลิมพระเกียรติบรมราชินีนาถ ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว และพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร

พลตำรวจเอก วิระชัย กล่าวว่า เนื่องในเดือนตุลาคมนี้เป็นเดือนที่พวกเราชาวไทยทุกคนจะน้องลำรึกถึง2มหาราชองค์แรกคือพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ซึ่งวันคล้ายวันสวรรคต ตรงกับวันที่23ตุลาคมและพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตรซึ่งสวรรคตในวันที่13ตุลาคม เดือนนี้จึงทำให้พี่น้องชาวไมยน้อมรำลึกถึง2มหาราชประกอบกับได้ทราบว่าทางสภากาชาดไทย นั้นขาดแคลนโลหิตที่จะไปช่วยผู้ป่วยที่รอรับโลหิตอยู่ทั่วประเทศขนาดนี้ ตำรวจจิตอาสา เพื่อนข้าราชการตำรวจ ดารา นักแสดง นักร้องและพี่น้องประชาชนจึงร่วมกันแสดงออกถึงความรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของ2มหาราชด้วยการร่วมกันบริจาคโลหิตในวันที่27ตุลาคมนี้ ณ.ศูนย์ฝึกอบรมตำรวจภูธร 1-9ทั่วประเทศ สำหรับกรุงเทพมหานคร ที่วังปารุส แขวงดุสิตและที่โรงเรียนนายร้อยตำรวจ ซึ่งคาดว่าข้าราชการตำรวจจิตอาสาร่วมกันบริจาคโลหิตในครั้งนี้ไม่น้อยกว่า3,000คน 1คนสามารถช่วยชีวิตผู้ป่วยได้3คน ในการจัดกิจกรรมครั้งนี้ก็สามารถช่วยผู้ป่วยไม่น้อยกว่า9พันชีวิต

ด้านนายเตช บุนนาค กล่าวว่า ขอขอบคุณ พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา และตำรวจจิตอาสา ที่กรุณามาบริจาคโลหิตโดยแต่ละวันทางสภากาชาดควรที่จะมีโลหิตบริการแก่ประชาชนประมาณ3,000ยูนิตต่อวันเพราะฉะนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจที่จะมาบริจาคให้ทางสภากาชดถือว่าเป็นการช่วยอย่างมากเพราะโลหิตคือความจำเป็นต่อการช่วยเหลือชีวิตของประชาชนทุกคนทุกหมู่เหล่า

ทั้งนี้รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติจึงขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนได้ร่วมกันน้อมรำลึกถึง2มหาราชด้วยการร่วมกันบริจาคโลหิต ยังศูนย์ฝึกอบรมตำรวจภูธรภาค1-9และโรงเรียนนายร้อยตำรวจ ที่วังปารุสสักวัน แขวงดุสิต โดยพร้อมเพรียงกันอีกด้วย