พล.ต.ท.ต่อศักดิ์ ลงพื้นที่จ.เพชรบุรี ติดตามกรณีแก๊งวัยรุ่นยกพวกยิงกัน

วันที่ 31 ต.ค. 64 ที่ บก.ภ.จว.เพชรบุรี พล.ต.ท.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้ช่วย ผบ.ตร.และพล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7. ลงพื้นที่จ.เพชรบุรี ตรวจสอบเร่งรัดคดี วัยรุ่น 2 กลุ่ม รวม 30 คน ในจ.เพชรบุรี ยกพวกทะเลาะวิวาทใช้ปืนยิงกัน มีผู้บาดเจ็บ 6 ราย จับกุมได้ 4 ราย เหตุเกิดที่ถนนริมคลองหน้าโรงแรมพีรีสอร์ท ใก้ลหอแสงจันทร์ ต.โพไร่หวาน อ.เมืองเพชรบุรี เมื่อเวลา 22.48 น.วันที่ 29 ต.ค.ที่ผ่านมา

พล.ต.ท.ต่อศักดิ์ เปิดเผยว่าตามนโยบายของรัฐบาล ที่จะมีการเปิดประเทศ เพื่อเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้นักท่องเที่ยวและคนในจ.เพชรบุรี รวมทั้งปลายเดือนนี้จะมีการเลือกตั้งท้องถิ่นนายกรัฐมนตรี และผบ.ตร.ได้ให้ความสนใจกับเรื่องที่เกิดขึ้นครั้งนี้  ได้สั่งการให้ตนมาเร่งรัดคดี รวมทั้งยังอยู่ในช่วงระดมกวาดล้างอาชญากรรมรูปแบบต่างๆ ด้วย

ผู้ช่วย ผบ.ตร.กล่าวต่อว่า ผู้บัญชาการภาค 7 ได้ไล่บี้จนเมื่อวานจับกุมผู้ต้องหาได้มา 4 คน วันนี้ได้มาอีก 5 คน ปืนอีก 2 กระบอกเป็นปืนมีทะเบียน และรถที่ใช้ในการก่อเหตุ 4 คัน

จากนี้จะออกหมายจับเพิ่ม ติดตามให้ถึงที่สุด จะเอาให้เงียบให้ได้ และจะเปิดปฏิบัติการตามกฏหมายทันที เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับพี่น้องประชาชนในจ.เพชรบุรี รวมถึงนักท่องเที่ยวที่จะเข้ามาเที่ยวในจังหวัดนี้

นอกจากนี้ยังประชุมวางแนวทางป้องกันไม่ให้เหตุเช่นนี้เกิดขึ้นอีก ส่วนที่มันเกิดขึ้นแล้วจะต้องจับกุมให้ได้ จากนึ้จะมีการตั่งด่านทั่วประเทศ ตามนโยบายของผบ.ตร.ประชาชนสามารถดูการปฏิหน้าที่จาก จากแอปพลิเคชั่น แทนใจ ที่สร้างขึ้นมาได้ ว่าตำรวจทำงานกันที่ไหนอย่างไรบ้าง จังหวัดท่องเที่ยวอื่นๆ ก็ต้องศึกษาการป้องกันเหตุที่จะเกิดขึ้นต่างๆ ให้ได้ตามแนวทางที่ ตร.วางไว้ เช่นกัน