ผบช.ภ.3 ชี้คนผลิตยาต่างประเทศไม่เสพ แต่เราซื้อเสพเหมือนโง่

ผู้บัญชาการ ตำรวจภูธรภาค 3 เผยหลังแถลง ตร.บุรีรัมย์ จับยาเสพบ้าได้กว่า 1 แสนเม็ด ว่ายาเสพติดผลิตจากประเทศเพื่อนบ้าน แล้วส่งมาขายให้คนไทยเสพ เท่าที่ทราบคนผลิตไม่เสพ แต่เรากลับเอาเงินไปซื้อเสพ เอาเงินออกนอกประเทศนับหมื่นล้านต่อปี

นที่ 1 พ.ย.64 14.30 น.วันที่ 1 พ.ย.64 ที่หอประชุมชัยจินดา ตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ พล.ต.ท.สมประสงค์ เย็นท้วม ผบช.ภ.3 ,พล.ต.ต.คีรีศักดิ์ ตันตินวะชัย รอง ผบช.ภ.3 ,พล.ต.ต.รุทธพล เนาวรัตน์ ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์, พ.ต.อ.ก้องชาติ เลี้ยงสมทรัพย์ รอง ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์, และตำรวจที่เกี่ยวข้อง

แถลงข่าว ผลงานการจับกุมยาเสพติดตามยุทธการ “พิฆาตทรชนคนค้ายาอีสานใต้” โดยสามารถจับกุมผู้ต้องหาค้ายาเสพติดได้ 3 คน มีนายธนกร หรือแบงค์ สุ่มมาตย์ อายุ 19 ปี ชาว อ.เมือง จ.ร้อยเอ็ด จ.ร้อยเอ็ด ,นายสุพรรณ หรือเบียร์ ขันทะควน อายุ 28 ปี และนายกิตติศักดิ์ หรือเบส สมัญญา อายุ 22 ปี ทั้งหมดอยู่ในขบวนการของ”เจ๊แหม่ม”ที่เป็นคนบงการ

พร้อมของกลางยาบ้า 100,477 เม็ด ตรวจยึดทรัพย์สินตาม พระราชบัญญัติมาตรการในการปราบปรามผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด พ.ศ.2534 เป็นรถยนต์ 1 คัน กับรถจักรยานยนต์อีก 1 คัน รวมมูลค่าทรัพย์สินประมาณ 3 แสนบาท

ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 กล่าวว่า ในช่วงที่ผ่านมายอมรับว่าตำรวจบุรีรัมย์ นำโดย พ.ต.อ.ก้องชาติ เลี้ยงสมทรัพย์ รอง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ สามารถจับกุมนักค้ายาเสพติดได้เป็นจำนวนมาก ถึงแม้จังหวัดบุรีรัมย์ จะเป็นแค่ทางผ่านยาเสพติด แต่ตำรวจชุดนี้ก็สามารถจับกุมได้ พล.ต.ท.สมประสงค์ กล่าวด้วยว่ายาที่ทะลักเข้ามาทางนี้ จะผลิตในประเทศเพื่อนบ้าน แล้วส่งเข้ามาในประเทศไทย เป้าหมายเข้าส่วนกลางและส่วนใต้ของประเทศ เท่าที่ทราบ ประเทศผู้ผลิตส่วนใหญ่จะไม่เสพ แต่คนไทยกลับซื้อเสพ เอาเงินออกนอกประเทศเฉพาะยาเสพติดปีละนับหมื่นล้านบาท จึงอยากจะฝากเตือนผู้ปกครองเด็กให้เฝ้าระวัง และเตือนผู้ที่คิดจะค้าหรือเสพยาบ้า ว่าไม่มีประโยชน์ ได้เงินไปแล้วสุดท้ายถูกจับ ถูกยึดทรัพย์ เหมือนเดิม